Lộ khối tài sản khổng lồ của đại gia Cao Toàn Mỹ

authorHà Thúy 10:22 29/06/2017

(VietQ.vn) - Ông Cao Toàn Mỹ hiện sở hữu số cổ phần trị giá khoảng 40 tỷ tại một công ty game lớn tại Việt Nam.

Ông Cao Toàn Mỹ vốn là một đại gia lớn trong ngành game. Ông Mỹ sinh năm 1977, ngụ tại quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Mỹ từng là học sinh chuyên toán trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, sau đó tốt nghiệp Đại học Bách khoa. Ông từng có thời gian du học bên Úc và nằm trong danh sách những cử nhân tài năng nhất của trường đại học Melbourne.

ong-cao-toan-my-giau-co-va-gioi-giang-den-muc-nao

 Ông Cao Toàn Mỹ là doanh nhân có tiếng ngành game Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Theo Trí Thức Trẻ, năm 2004, ông Cao Toàn Mỹ cùng các ông Lê Hồng Minh, Trịnh Bảo và Nguyễn Thanh Bình góp 4,5 tỷ đồng để thành lập công ty game online đầu tiên tại Việt Nam, tiền thân của VNG ngày nay. Trong đó, ông Mỹ góp 750 triệu đồng, tương đương 16,7% cổ phần và ông Lê Hồng Minh góp 2,62 tỷ đồng, tương đương 58%.

Sau sự ra mắt thành công của 2 game có tiếng là Võ Lâm Truyền Kỳ và Boom Online, cùng với khoản đầu tư từ các quỹ lớn nước ngoài như IDG Venture, VNG tăng trưởng nhanh chóng nhưng theo đó, tỷ lệ sở hữu của các cổ đông cũng giảm xuống. Với ông Cao Toàn Mỹ, tỷ lệ này ước chừng còn 4-5%.

Giai đoạn 2008, ông Mỹ thoái gần như toàn bộ phần vốn của mình tại VNG. Giới chuyên gia ước tính thương vụ này mang về cho ông Mỹ từ 5-10 triệu USD, tương đương 80-160 tỷ đồng.

Hiện tại, dù không nắm giữ vị trí gì tại VNG, ông Cao Toàn Mỹ vẫn sở hữu 75.000 cổ phiếu VNG, với giá trị khoảng 40 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Mỹ cũng đang giữ vị trí Tổng giám đốc của CTCP Mạng tin học ảo Vina - VinaCyber. Công ty được thành lập năm 2006 (có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, do ông Cao Toàn Mỹ sở hữu 95,25% vốn), cung cấp nhiều dịch vụ, sản phẩm như Hẹn ăn trưa, Hẹn hò tốc độ nhằm kết nối các bạn nam nữ độc thân, từng thu hút hàng chục nghìn thành viên tham gia, đem lại nhiều khoản lợi nhuận lớn.

Theo ICTnews, bên cạnh các dự án được nhiều người biết nói trên, ông Cao Toàn Mỹ còn được xem là một "nhà đầu tư thiên thần" (đầu tư vào các dự án khi còn sơ khai, chưa thấy lợi nhuận).

Công ty Him Lam không còn là cổ đông tại LienVietPostBank(VietQ.vn) - Với việc bán hết gần 97 triệu cổ phiếu sở hữu, Công ty Him Lam đã chính thức không còn là cổ đông của LienVietPostBank từ ngày 23/6/2017.

Năm 2015, khi vụ án Trương Hồ Phương Nga xảy ra, ông Mỹ được giới thiệu là một doanh nhân khá nổi tiếng (nhưng không đưa tên), kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành.

ZingNews khi đó cho biết, ông Mỹ kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua Internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang