Lô quần áo lậu trong xe tải

author 12:43 21/12/2012

(VietQ.vn) - Kiểm tra bên trong chiếc xe ô tô tải cỡ nhỏ, cảnh sát phát hiện lô quần áo không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sự kiện:

Tối ngày 20/12, nhận nhiệm vụ từ Ban chỉ đạo 141 – CA TP.Hà Nội, tổ công tác đặc biệt Y2 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy đã cắm chốt tại cầu Mai Động. Vào khoảng 19h30, các trinh sát của tổ công tác phát hiện một chiếc xe tải cỡ nhỏ, mang BKS 29C-159-56 có dấu hiệu nghi vấn.

Ngay lập tức, chiếc xe được tổ công tác yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính.

Chiếc xe gắn biển số giả chở hàng lậu
Khi vừa mở thùng xe, đập vào mắt các chiến sĩ 141 là những bao tải rứa to, được đóng gói cẩn thận. Khi được hỏi trong bao tải chứa gì, lái xe tỏ ra ấp úng nên tổ công tác đã dùng dao rạch thử một bao trong số đó thì phát hiện bên trong là quần áo.
 
Tiếp tục, kiểm tra các bao tải khác, kết quả là tương tự khi bên trong đều là quần áo không rõ xuất xứ. Lái xe chở quần áo. Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu xuất trình hóa đơn, chứng từ của lô hàng thì lái xe trả lời là không có và mình chỉ đi làm thuê.
 
Tiếp tục kiểm tra xe, tổ công tác phát hiện thêm một bộ biển số 30Y-9784. Lái xe cho biết đây là BKS của xe ở nhà và khẳng định mình không hề biết có một bộ biển số trên xe. Sau đó, tổ công tác đã kiểm tra việc gắn biển số ở đuôi, đầu và thân xe thì thấy rằng tất cả đều chỉ được gắn hờ và rất dễ dàng tháo lắp. Theo nhận định của các chiến sĩ 141, đây là xe gian, chuyên dùng để chở hàng lậu.
 
Qua khai thác ban đầu, lái xe khai tên là Tô Hữu Kế, HKTT tại Nam Trực, Nam Định và chỉ là lái xe thuê cho anh Nguyễn Xuân Thắng ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội. Tổ công tác Y2/141 đã tiến hành bàn giao vụ việc để CA phường Vĩnh Tuy tiếp tục điều tra, xử lý.
 
Cũng trong buổi tối ngày 20/12, tổ công tác Y2/141 còn bắt giữ thêm 4 xe tải chở quần áo, vải vóc không rõ nguồn gốc. Tất cả cũng đã được bàn giao lại cho CA phường Minh Khai.
 
Mai Anh
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang