Loa iPhone bị rè và nhỏ, cách xử lý hiệu quả nhất

authorNgọc Nga 09:41 15/11/2019

(VietQ.vn) - Trong khi sử dụng điện thoại iPhone nhiều người thường gặp trường hợp loa iPhone bị rè, nhỏ, thậm chí không hoạt động. Khi gặp trường hợp này vẫn có cách khắc phục.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Chế độ im lặng đang được bật

Một trong những nguyên nhân khiến cho loa iPhone không thể hoạt động và phát loa ngoài được rất có thể là do người dùng đang bật chế độ im lặng. Chính vì vậy, cần xem lại cài đặt để biết chắc chắn iPhone đang không ở trong chế độ này.

 Loa iPhone bị rè, nhỏ có nhiều cách khắc phục không nên vội mang ra cửa hàng sửa chữa

Đang kết nối với thiết bị âm thanh khác

Nếu loa iPhone có vấn đề người dùng hãy thử kiểm tra xem điện thoại của mình có đang vô tình được kết nối với bất kỳ thiết bị âm thanh nào khác không. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu đã kích hoạt Bluetooth hoặc có thể tai nghe AirPods đang được kết nối.

Nếu đúng là trường hợp này thì người dùng hãy truy cập vào Trung tâm điều khiển để tắt Bluetooth hoặc vào Cài đặt> Bluetooth để xem danh sách các thiết bị đang kết nối.

Loa bị bám bụi

Nếu iPhone của người dùng xuất hiện tình trạng loa bị rè, rất có thể loa máy đang bị bám bụi sau quá trình sử dụng dài. Hãy vệ sinh loa một cách kỹ càng, tránh để bám bụi. Để việc vệ sinh đạt hiệu quả người dùng cần phải dùng vải mềm để vệ sinh, tránh dùng các loại vật dụng cứng vừa không hiệu quả lại khiến điện thoại bị trầy xước.

Thủ thuật kiểm tra pin iPhone cũ chính hãng hay không đơn giản nhưng ít ai biết(VietQ.vn) - Khi mua iPhone cũ nhiều người thường không biết chính xác pin iPhone có còn chính hãng hay không? Thực tế để kiểm tra vấn đề này không hề khó.

Khởi động lại và cập nhật phần mềm

Khởi động lại máy cũng là một cách tuyệt vời để khắc phục sự cố trên iPhone. Người dùng chỉ cần giữ các nút nguồn và nút Home cùng một lúc trong khoảng 10 giây cho đến khi yêu cầu trượt để tắt nguồn trên màn hình hiện lên là được.

Bật nguồn máy một lần nữa để xem thử các lỗi trên đã được khắc phục hay chưa. Bên cạnh đó cũng nên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất để đảm bảo loa máy hoạt động hiệu quả nhất. Hãy vào Settings > General > chọn Software Update để cập nhật phần mềm mới nhất.

Loa điện thoại rơi vào nước

Nếu loa máy điện thoại bị vào nước, hãy đặt điện thoại ở góc khoảng 45 độ với mặt loa hướng xuống đất. Sử dụng một miếng vải không có xơ để thấm nước, lưu ý rằng bất kỳ vật liệu thấm nào khác, kể cả bông gòn đều có thể làm hỏng thiết bị. Nếu cảm thấy rằng vẫn còn nước trong các hốc, hãy xem xét đặt điện thoại gần một chiếc quạt nhỏ để gia tăng lưu thông không khí và thoát nước.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang