Logo lạ dán trên xe tải tung hoành đầy đường ở Sài Gòn

author 07:27 30/08/2015

(VietQ.vn) - Sau khi Bộ Công an triệt phá thành công hai đường dây buôn bán logo ‘xe vua’ của xe tải, trên đường phố ở TP.HCM vẫn còn nhan nhản các xe tải dán logo lạ chạy trên đường.

Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an vừa tiến hành triệt phá hai đường dây khác nhau, chuyên buôn bán các loại logo ‘xe vua’ dán trên các loại xe tải nặng, nhẹ, nhằm bảo kê cho các loại xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, TP lân cận.

Giá của mỗi logo này đều từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng, nhưng giá thành in logo chỉ có 1.000 đồng/cái. Đây là hai đường dây hoạt động từ đầu năm 2015, mỗi tháng thu lời từ 2,5 đến 3 tỷ đồng từ việc bán khoảng 1.000 cái logo.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, thị trường và hoạt động vận tải tại TP.HCM cũng như các địa phương lân cận đã có những xôn xao nhất định. Tuy vậy, việc xuất hiện những logo lạ trên kính xe, hay phía trước các cabin xe tải hoàn toàn không thuyên giảm.

Trong ngày 29/8, Chất lượng Việt Nam đã tiến hành khảo sát tại những tuyến đường, giao lộ trọng điểm, cửa ngõ của TP.HCM như: Ngã tư An Sương (Q.12), vòng xoay An Lạc (huyện Bình Chánh), ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình), ngã tư Phú Nhuận (quận Phú Nhuận)…xuất hiện hàng loạt xe tải dán những logo lạ phía trước cabin.

Danh sách các logo ‘xe vua’ có thể kể đến bao gồm: Đức Huy, Phong Thịnh, Garage Thành Đô…và đặc biệt rất nhiều xe tải nhẹ có dán phía trước kính, hay phía trước đầu xe có dán logo với dòng chữ “DV vận tải hàng”.

Dòng chữ này được cắt bằng màu đỏ trên nền trắng, được dán vào một miếng bìa cứng. Thậm chí, tại khu vực ngã tư An Sương (Q.12) chiều cùng ngày, chúng tôi phát hiện một xe đầu kéo mang biển kiểm soát 70C-052XX ngoài hàng chữ “DV vận tải hàng” màu đỏ, còn có thêm chữ P cũng màu đỏ nhỏ dán ở kế bên.

Xe tải với logo "Garage Thành Đô" lưu thông trên đường Cộng Hòa chiều 29/8. Ảnh: H.T

Theo một tài xế chuyên chạy xe container, nếu xe nào được dán logo này sẽ được bao luôn cả lỗi trọng tải, cơi nới thùng, chỉnh sữa kỹ thuật xe hay thậm chí là đi vào giờ cấm, vì thường dấu hiệu để nhận biết xe được cấp phép cũng là chữ P được dán trước cabin xe.

Chỉ trong vòng 20 phút ghi nhận trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), đoạn trước khi bước vào QL1A thuộc địa bàn của huyện Bình Chánh đã có khoảng hơn 10 xe tải từ nặng tới tải nhẹ dán logo “DV vận tải hàng” lưu thông ngang qua. 

Đặc biệt, trong hai đường dây buôn bán logo dành cho xe tải vừa bị triệt phá, trong đó có cả logo “Garage Thành Đô”, nhưng cho đến nay, logo này vẫn xuất hiện trên các xe tải lưu thông trên đường.

Liên quan đến các xe tải có dán logo lạ mà dư luận vừa lên tiếng, Đại tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM nhấn mạnh: Các xe có dán logo như: Garage Thành Đô, DV vận chuyển hàng, Mickey, Hồng Loan…nếu vi phạm an toàn giao thông, đều bị xử lý nghiêm khắc như mọi trường hợp khác, hoàn toàn không có bất cứ sự ưu tiên nào.

Từ đầu năm tới nay, CSGT TP.HCM đã lập biên bản, xử lý vi phạm đối với gần 500 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc gần 650 triệu đồng, trong đó các trường hợp quá tải đến trên 100% trọng tải cho phép chiếm gần một nửa.

Một số hình ảnh PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận tình hình xe tải dán logo ‘xe vua’ trong ngày 29/8:

Một xe tải nặng với logo Đức Huy lưu thông trên đường Kinh Dương Vương chiều 29/8. Ảnh: H.T

Xe tải nhẹ với logo Phong Thịnh lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ - Q.5 chiều 29/8. Ảnh: H.T

Xe với logo "DV vận tải hàng" trên đường Phan Đình Phùng - quận Phú Nhuận chiều 29/8. Ảnh: H.T

Một xe với logo "DV vận tải hàng" tại vòng xoay An Sương chiều 29/8. Ảnh: H.T

Xe có logo, nhưng hết hạn kiểm định vẫn bị CSGT An Sương xử phạt. Ảnh: H.T

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang