Lợi ích diệu kỳ của socola với sức khỏe

author 16:18 31/08/2015

(VietQ.vn) - Không phải ai cũng biết socola là một thực phẩm phòng và chữa bệnh hiệu quả. Trong socola đen rất giàu một thành phần có tác dụng bảo vệ tim mạch - đó là phenol.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Ngừa sâu răng

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì phần chiết xuất từ trái dừa để tạo nên sô cô la còn tốt hơn cả các khoáng chất flouride có tác dụng giữ cho răng chắc khỏe.

Cải thiện lưu thông mạch vành

Một điều khá thú vị là sô cô la có thể giúp cho tim trong cơ thể được khỏe mạnh. Đặc biệt, các loại sô cô la đen còn giúp cải thiện lưu thông mạch vành. Trong socola đen rất giàu một thành phần có tác dụng bảo vệ tim mạch - đó là phenol. Nghiên cứu chứng minh rằng, loại chất này có tác dụng chống viêm tương tự như aspirin. Ở nồng độ nhất định có thể “đánh bật” gốc tự do “bám” trên thành mạch.

Ngoài ra, chất flavon trong socola có thể kéo dài thời gian tác dụng của các loại thuốc chống ô xy hóa khác trong cơ thể (ví dụ như vitamin E, vitamin C), là hậu thuẫn kiên cường vững chắc của các chất dinh dưỡng bảo vệ tim mạch.

Socola là thực phẩm phòng bệnh hữu ích không phải ai cũng biết

Socola là thực phẩm phòng bệnh hữu ích không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa

Thúc đẩy tư duy cho bộ não

Sô cô la giúp cho con người thông minh hơn, đặc biệt các loại sô cô la đen vì chúng rất giàu flavanol - một hợp chất thiên nhiên trong hạt cacao rất tốt cho thành động mạch. Những flavanol này giúp cải thiện sự lưu thông của máu đi khắp cơ thể, bao gồm cả não bộ. Chocolate giúp chống lại mệt mỏi về tinh thần, làm cho chúng ta tỉnh táo và tư duy tốt hơn.

Tăng cường sức đề kháng

Chất flavon sẵn có trong socola có tác dụng điều tiết khả năng miễn dịch. Socola vừa giúp tăng cao được hệ thống miễn dịch đồng thời làm cho nguy hiểm xuống giới mức thấp nhất.

Không làm cho mỡ máu tăng cao

Rất nhiều người lo lắng khi ăn socola, cho rằng socola sẽ gây béo, sẽ làm mắc bệnh tiểu đường và sâu răng… Hàm lượng chất béo trong socola đen mặc dù cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác nhưng chất béo trong socola là axit béo không no, không thể làm cho chúng ta phát phì được. Nhiều cuộc thực nghiêm đã chứng minh, socola không thể làm tăng cholesterol trong máu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khi ăn socola đen điều độ, thực phẩm này có thể là một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bệnh tiểu đường. Ăn socola đen làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng cách hạ thấp huyết áp và gia tăng đáng kể độ nhạy cảm với insulin. Nếu chỉ có một mình, ca cao cực kì đắng, nhưng khi trở thành socola, nó hòa trộn giữa ngọt và đắng tạo nên hương vị đặc biệt.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang