Nghệ An: Phạt gần 200 triệu với dàn xe chở gỗ 'siêu khủng'

author 14:36 04/02/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát giao thông Vinh, Nghệ An phạt gần 20 xe chở gỗ quá trọng lượng gần 200 triệu đồng và yêu cầu các xe phải xuất trình giấy tờ đầy đủ mới được kiểm định trong những lần đăng kiểm tới.

Theo tin tức đã đưa trên VOV,  vừa qua 19 xe chở gỗ “khủng” bị phát hiện và lập biên bản với tổng mức phạt gần 200 triệu đồng khi đi qua đoạn thành phố Vinh, Nghệ An.

Theo đó, chiều 3/2, ngay sau khi nhận được tin báo có đoàn xe chở gỗ quá tải trọng  khoảng 20 chiếc chạy từ Hà Tĩnh qua Nghệ An,  Đội thanh tra số 2, Sở GTVT Nghệ An đã được cử tới hiện trường và yêu cầu đoàn xe chở gỗ di chuyển vào bãi tập kết ở gần cầu Bến Thủy 2 để tiến hành kiểm tra.

Hơn chục sẽ chở gỗ bị bắt giữ và phạt gần 200 triệu đồng khi đi qua Vinh,   Nghệ An

Lỗi quá tải, hơn chục sẽ chở gỗ bị bắt giữ và phạt gần 200 triệu đồng khi đi qua Vinh, Nghệ An. Ảnh Lao động thủ đô

Riêng tài xế chiếc xe ôtô mang BKS 37C - 101.28 đang đi trên đường tránh TP Vinh không chấp hành hiệu lệnh của thanh tra dừng xe để kiểm tra, nên lực lượng Thanh tra giao thông phải tăng cường lực lượng để ổn định tình hình.

Qua kiểm tra, xe 37C - 101.28 kéo theo rơ-móc 37R - 004.56 (6 trục bánh) tải trọng tối đa (xe và hàng) là 49 tấn nhưng chở lên tới 78 tấn, quá tải hơn 28 tấn (104%).

Đến cuối chiều cùng ngày, đơn vị đã lập biên bản xử lý 19 xe chở gỗ quá tải bị bắt giữ. Trong số này có 18 xe chở quá tải 20-40%. Sau khi kiểm tra tải trọng, 6 chủ xe đã mang giấy tờ đầy đủ tới để trình diện. Tài xế, chủ xe và chủ hàng khác không trình giấy tờ và bỏ đi, theo Lao động thủ đô.

Theo Phó chánh thanh tra Sở giao thông Nghệ An Phan Huy Chương: "Các trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản, buộc hạ tải và mỗi xe sẽ bị phạt 10 triệu đồng. Những chủ xe không mang giấy tờ tới trình diện trong thời hạn cho phép sẽ bị thông báo tới các trung tâm đăng kiểm toàn quốc, không cho kiểm định trong những lần tiếp theo”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang