Lotte Mart bán trứng vịt muối Ba Huân mới sản xuất đã bốc mùi thối

author 05:55 01/11/2014

(VietQ.vn) - Sản phẩm trứng vịt muối do Công ty TNHH Ba Huân sản xuất và bán tại Lotte Mart Đống Đa, hạn dùng còn dài nhưng đã bị hỏng, bốc mùi hôi thối.

Trứng vịt muối của Công ty TNHH Ba Huân bán tại Lotte Mart Đống Đa còn dài hạn sử dụng nhưng đã bốc mùi hôi thối

Trứng vịt muối của Công ty TNHH Ba Huân bán tại Lotte Mart Đống Đa hạn sử dụng còn dài nhưng đã bốc mùi hôi thối. Ảnh: N. N

Theo phản ánh của người tiêu dùng N. T. Thanh H. ở địa chỉ ngõ 592 Trường Chinh, Đống Đa (Hà Nội), vào khoảng 18 giờ ngày 28/10/2014, người tiêu dùng này có mua các sản phẩm trứng vịt muối Ba Huân do Công ty TNHH Ba Huân ở số 22 Nguyễn Đình Chi, P9, Quận 6 TP. Hồ Chí Minh sản xuất. Hạn sử dụng của sản phẩm đề ngày 24/10/2014 và hết hạn sau 30 ngày.

Sản phẩm được người tiêu dùng nói trên mua về nhà và mang ra định sử dụng làm các món bánh. Tuy nhiên, toàn bộ 2 khay trứng tương đương với 8 quả trứng vịt muối Ba Huân đã bị hỏng. Điều đặc biệt, có những quả trứng muối Ba Huân thối đen, bốc mùi khó chịu.

Theo ghi nhận của PV, tất cả các sản phẩm trứng vịt muối mà người tiêu mua đã bị hỏng, mùi hôi thối khó chịu vẫn còn nguyên hóa đơn mua hàng và các hộp sản phẩm hỏng. Qua trao đổi với các chuyên gia an toàn thực phẩm, hiện tượng trứng vịt đã muối trong môi trường rất mặn mà lại có hiện tượng như vậy rất ít khi diễn ra vì bản chất muối là thành phần có thể bảo quản rất tốt thực phẩm. Hiện tượng trứng vịt muối Ba Huân bị thối đen dù đã được muối cẩn thận có thể sản phẩm đã bị vi khuẩn xâm nhập hoặc trong quá trình bảo quản và vận chuyển, sản phẩm đã không được bảo quản đúng quy trình chất lượng. Cũng theo vị chuyên gia này, Công ty TNHH Ba Huân là doanh nghiệp đã có bề dày sản xuất sản phẩm thực phẩm lâu đời, tuy nhiên sản phẩm hỏng như vậy cũng đặt ra câu hỏi về quy trình chế biến, kiểm tra chất lượng, kiểm dịch trứng và các mối nguy cho người tiêu dùng khi dùng các sản phẩm trứng muối như vậy.

Trứng vịt muối của Công ty TNHH Ba Huân bán tại Lotte Mart Đống Đa còn dài hạn sử dụng nhưng đã bốc mùi hôi thối

Chuyên gia an toàn thực phẩm cho rằng, trứng vị muối bị thối có thể bị vi khuẩn thâm nhập, rất nguy hiểm cho sức khỏe nếu vô tình dùng phải. Ảnh: N. N

Từ phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên hệ với cả Lotte Mart và Công ty TNHH Ba Huân tại TP. Hồ Chí Minh để làm rõ sự việc. Về phía Công ty TNHH Ba Huân vẫn chưa có trả lời thỏa đáng.

Theo hướng dẫn, PV cũng đã liên hệ với Văn phòng Công ty TNHH Ba Huân tại Hà Nội. Tuy nhiên, đơn vị này lại khẳng định là mới thành lập, trứng không được sản xuất tại Hà Nội. Khi PV đặt câu hỏi vậy có phải sản phẩm vận chuyển từ nhà máy của công ty tại TP. Hồ Chí Minh ra không, một đại diện của doanh nghiệp này lại ngập ngừng và từ chối trả lời rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm.

Còn về phía Lotte Mart Đống Đa, trả lời câu hỏi của PV sau khi phản ánh về việc người tiêu dùng nêu, ngày 30/10 ông Trịnh Cẩm Phong đại diện cho Lotte Mart Đống Đa nói rằng sẽ tiếp nhận và xử lý ngay trong sáng ngày 30/10. Tuy nhiên, người tiêu dùng đã chờ mãi mà không thấy nhân viên Lotte Mart Đống Đa tới tiếp nhận thông tin và thể hiện trách nhiệm của mình. Trong khi đó, số trứng vịt muối Ba Huân bị hỏng người tiêu dùng mua ở Lotte Mart Đống Đa vẫn phải giữ lại chờ nhân viên Lotte Mart Đống Đa tới. Đến gần trưa ngày hôm sau ngày 31/10, phía Lotte Mart Đống Đa và nhà sản xuất là Công ty TNHH Ba Huân mới có gặp gỡ và xin lỗi khách hàng.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nhóm Phóng viên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang