Mạo danh con trai cựu giám đốc ngân hàng Nhà nước lừa tiền tỷ

author 07:43 10/11/2013

Ngày 9-11, Công an TP.HCM cho biết cơ quan này vừa phát lệnh truy nã trên toàn quốc đối với nghi phạm Lê Đăng Lưu (ngụ Hà Tĩnh) do liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỉ đồng.

Theo lời khai ban đầu của các nạn nhân, năm 2008, Lưu vào TP.HCM và quen biết với bà ĐTAH (giám đốc một công ty có trụ sở tại quận 1). Lưu tự xưng là Lê Đức Minh, con của ông Lê Đức Thúy (nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước) và cho biết một số cán bộ cấp cao có tiền nhàn rỗi muốn cho doanh nghiệp vay. Tin lời, tháng 1-2010, bà H. đã nhờ Lưu vay 600 triệu USD.  Lưu yêu cầu bà H. nộp vào ngân hàng 400.000 USD làm chi phí giải ngân số tiền nói trên. Bà H. đưa trước cho Lưu 750 triệu đồng (không có giấy biên nhận). Mấy ngày sau, Lưu đã chuyển cho bà H. một bản photo thư phúc đáp về việc giải ngân 600 triệu USD và giấy xác nhận số dư giả của một chi nhánh ngân hàng quận Tân Bình với số tiền gửi 13 tỉ USD do một số cán bộ cấp cao đứng tên.

Do không có đủ số tiền chi phí giải ngân nên bà H. đã đồng ý cho ông TKG (giám đốc một công ty có trụ sở tại quận 1) vay lại 50 triệu USD trong số tiền 600 triệu USD, với điều kiện ông G. phải bỏ ra hơn 6 tỉ đồng để cho Lưu làm thủ tục giải ngân. Tin tưởng, ông G. đã đưa cho Lưu 6,1 tỉ đồng. Do không nhận được tiền vay, ông G. gọi điện thoại cho Lưu nhưng Lưu tắt máy. Đến 21-3-2011, Lưu đã chuyển cho bà H. 30 USD rồi biến mất...

Theo PLTP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang