Tin tức mới nhất về máy bay Ai Cập chở 66 người mất tích

authorKhánh Hồng 06:35 15/01/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ máy bay Ai Cập chở 66 người mất tích, mới đây, các nhà điều tra đặt ra giải thiết mới về nguyên nhân gây tai nạn.

Pháp đang tiến hành các cuộc điều tra về nguyên nhân vụ máy bay mất tích năm 2016, giết chết tất cả 66 người trên chuyến bay đêm từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập).

Sau khi loại bỏ nguyên nhân khủng bố, đến nay, các nhà điều tra cho rằng có thể pin điện thoại của một phi công quá nóng và gây cháy có thể là nguyên nhân của vụ việc.

may-bay-ai-cap-cho-66-nguoi-mat-tich-iphone-6-phat-no-co-the-la-nguyen-nhan

 Máy bay số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập đã mất tích mang theo 66 người hồi tháng 5/2016

Theo đó, camera quan sát từ cửa khẩu sân bay Charles de Gaulle (Pháp) cho thấy cơ phó chuyến bay là Mohamed Mamdouh Ahmed Assem đã để bên cạnh mình một chiếc iPhone 6S và iPad mini cùng 4 chai nước hoa. Các vật dụng này được đặt ngay trên bảng điều khiển trong buồng lái của chiếc Airbus A320.

Hệ thống ghi âm từ hộp đen máy bay được khôi phục cho thấy các vật dụng đã phát nổ trên không trung sau khi cảnh báo cháy và khói được phát hiện trên khoang máy bay.

may-bay-ai-cap-cho-66-nguoi-mat-tich-iphone-6-phat-no-co-the-la-nguyen-nhan

 Pháp hiện đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Hiện, trong khi Ai Cập tuyên bố rằng chất nổ có thể đã được đặt trên máy bay, các nhà điều tra Pháp thông báo với giới truyền thông rằng các cáo buộc trên là không có căn cứ

Tổ chức điều tra tai nạn hàng không Pháp (gọi tắt là BEA) cho biết giai đoạn này, không thể rút ra bất kỳ kết luận nào về nguồn gốc của tai nạn.

Sự ổn định của pin lithium đã trở thành vấn đề gây tranh cãi bởi chúng có thể trở nên quá nóng và bắt lửa. Đêm qua, Apple, nhà sản xuất iPhone và iPad, cho biết họ đã không được liên lạc với "bất kỳ cơ quan điều tra nào về sự kiện bi thảm này”

Một phát ngôn viên của Apple cho biết thêm: "Chúng tôi chưa thấy báo cáo nhưng chúng tôi hiểu không có bằng chứng nào để liên kết sự kiện này với các sản phẩm của Apple”

Anh: Một chiếc máy bay mất tích nghi bị rơi (VietQ.vn) - Một chiếc máy bay nghi bị rơi gần Norfolk, sau khi nhân chứng phát hiện có khói bốc lên.

"Nếu các nhà điều tra có câu hỏi nào cho chúng tôi, chúng tôi tất nhiên sẽ hỗ trợ bằng mọi cách có thể. Chúng tôi kiểm tra các sản phẩm của mình rất nghiêm ngặt để đảm bảo rằng chúng đáp ứng hoặc vượt các tiêu chuẩn an toàn quốc tế”, người phát ngôn của Apple nói.

Trước đó, sáng 19/5/2016, một chiếc phi cơ chở 66 người của EgyptAir biến mất khỏi radar khi đang bay từ Paris, Pháp về Ai Cập.

Tín hiệu radar cuối cùng cho thấy máy bay đang ở không phận Ai Cập. Máy bay đã di chuyển trong 3 tiếng 40 phút và còn cách Cairo 30 phút thì phát tín hiệu cuối cùng khi ở độ cao khoảng 37.000 feet (11.000m).

66 người trên máy bay gồm 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Trong đó có 15 người Pháp, 1 người Anh, 1 Canada, còn lại là người Ai Cập và phi hành đoàn.

Theo kết quả điều tra từ phía Mỹ, một trong những viên phi công của chuyến bay có thể đã cố ý điều khiển máy bay lao xuống đất để tự sát. Cuộc điều tra khác cũng đưa ra kết luận máy bay có khả năng cao bị tấn công khủng bố. Tuy nhiên, hiện nguyên nhân chính của vụ tai nạn vẫn chưa được sáng tỏ.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang