Máy bay Indonesia mất tích bí ẩn: 10 người bặt vô âm tín

author 18:52 03/10/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng đang triển khai các cuộc tìm kiếm trên không và dưới đất để lần ra tung tích máy bay Indonesia chở theo 10 người mất tích vào ngày 2/10.

Hôm qua 2/10, hãng hàng không Aviastar của Indonesia tuyên bố mất liên lạc với một phi cơ nhỏ chở ít nhất 10 người trên khoang trong chuyến bay từ đi từ Masamba tới Makassar trên đảo Sulawesi trong điều kiện thời tiết tốt, báo VnEpxress đưa tin. Theo một quan chức thuộc Cơ quan An toàn hàng không nước này, có 10 người có mặt trên máy bay Indonesia mất tích.

Máy bay Indonesia mất tích bí ẩn là loại máy bay Twin Otter của hãng hàng không Aviastar

Máy bay Indonesia mất tích bí ẩn là loại máy bay Twin Otter của hãng hàng không Aviastar. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, hiện thông tin về số người trên khoang máy bay mất tích chưa thống nhất giữa các nguồn tin, khi báo Jakarta Post đưa tin có 13 người đi máy bay, gồm 3 thành viên tổ bay và 10 hành khách. Trong khi đó, AP lại cho biết máy bay chở 10 người, gồm 3 thành viên tổ bay và 7 hành khách.

Phát biểu trước giới truyền thông, phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia Julius Barata cho biết máy bay mất liên lạc khi đang bay ở tỉnh Nam Sulawesi. Ông cho hay phi cơ mất liên lạc radio khoảng 30 phút trước thời điểm dự kiến hạ cánh ở Makassar, thủ phủ tỉnh Nam Sulawesi. Theo lời ông Barata, lần cuối máy bay Indonesia mất tích liên lạc là vào 14h36.

Liên quan đến vụ máy bay mất tích mới nhất này, Ferdinand Lumintaintang, phụ trách các chuyến bay của hãng Aviastar, cho hay, cuộc tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành theo hướng sử dụng tín hiệu từ điện thoại di động của hành khách và phi công vào tối 2/10 để xác định vị trí máy bay ở khu vực núi non.

Hiện thông tin về số người có mặt trên máy bay Indonesia mất tích vẫn chưa thống nhất

Hiện thông tin về số người có mặt trên máy bay Indonesia mất tích vẫn chưa thống nhất. Ảnh minh họa

Hiện, 4 máy bay đã được triển khai để tìm kiếm máy bay mất tích. Ông Petrus Budi Prasetyo, Tổng Giám đốc thương mại của hãng máy bay này cho hay: "Chúng tôi đã phái một chiếc Twin Otter và một trực thăng đi rà soát khu vực, cùng với các máy bay của quân đội và cảnh sát. Tuy nhiên, tới giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào từ hiện trường".

Ngoài tìm kiếm trên không, hơn 160 người – trong đó có 120 binh sĩ - đã được lệnh tìm kiếm máy bay trên mặt đất. Hiện cuộc tìm kiếm máy bay mất tích bí ẩn tập trung trong bán kính 24km kể từ điểm máy bay liên lạc lần cuối. Ahmad Munir, lãnh đạo sân bay ở Makassar nói, dữ liệu vệ tinh cho thấy, vị trí cuối cùng của máy bay là cách Masamba 32km, theo thông tin trên báo Vietnamnet.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang