Hy vọng mới mỏng manh trong cuộc tìm kiếm máy bay MH370

author 11:33 10/03/2015

(VietQ.vn) - Phát hiện một gói khăn ướt mang logo của Hãng hàng không Malaysia trôi dạt trên biển Úc, tuy nhiên vẫn chưa rõ đây có phải khăn ướt của máy bay MH370 hay không.

Báo Tiền Phong đưa tin theo hãng 9News (Úc), cặp vợ chồng Kingsley và Vicki Miller đã phát hiện gói khăn ướt kể trên khi đi bộ dọc bờ biển ở thị trấn duyên hải Cervantes vào ngày 2/7/2014. Mặt trên gói khăn có in hình logo của hãng hàng không Malaysia Airlines, tuy nhiên vẫn chưa xác định được đây có phải gói giấy trên máy bay MH370 hay không.

Thị trấn duyên hải này nằm ở bờ tây nước Úc, nơi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm xác chiếc máy bay Malaysia dưới lòng biển.

“Lúc đó chúng tôi nói với nhau: ‘Hãy thử đi tìm đồ đạc của MH370’”, ông Miller nhớ lại.

Chiếc khăn ướt được tìm thấy gần vùng biển tìm kiếm máy bay MH370

Chiếc khăn ướt được tìm thấy gần vùng biển tìm kiếm máy bay MH370. Ảnh SkyNews

Cặp vợ chồng này đã giao gói khăn ướt cho cảnh sát và sau đó nó được chuyển cho cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia của Úc (JACC) ở Canberra.

Hiện các nhà điều tra đang giám định gói khăn kể trên để xác định nó có phải từ máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH370 hay không, báo Thanh Niên cho hay. Sẽ là một bước ngoặt lớn cho quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích nếu như gói khăn kể trên thuộc MH370.

Giáo sư nghiên cứu hải dương học Charitha Pattiaratchi thuộc Trường đại học Tây Úc cho biết mảnh vỡ của MH370 có thể trôi vào bất kỳ bờ biển nào nằm giữa thị trấn Cervantes và thị trấn Esperance.

Được biết, chiếc Boeing 777 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích vài tiếng sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur để bay sang Bắc Kinh vào hôm 8/3/2014.

Đinh Ly (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang