MC Thành Trung lên tiếng về phát ngôn 'động chạm' danh hài Nam - Bắc

authorTrần Thanh 19:00 05/12/2016

(VietQ.vn) - Trong liveshow của Trường Giang, MC Thành Trung gây tranh cãi khi so sánh mức độ đón nhận của khán giả miền Nam và miền Bắc đối với hài kịch.

Sự kiện: Ngôi sao

Thành Trung được mời làm MC liveshow Trường Giang. Ngoài lối dẫn được cho là không phù hợp, MC Thành Trung còn có phát ngôn gây tranh cãi.

Thành Trung bày tỏ sự ngưỡng mộ về sức thu hút của Trường Giang bằng cách so sánh mức độ đón nhận của khán giả miền Nam và miền Bắc đối với hài kịch: “Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở Nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng”. Phát ngôn của MC Thành Trung bị cho quá đà, khập khiễng và chưa thực sự tìm hiểu kỹ thực trạng hài kịch hai miền.

MC Thành Trung gây tranh cãi  0

MC Thành Trung gây tranh cãi trong liveshow Trường Giang

Trước ồn ào này, Thành Trung đã lên tiếng giải thích. Anh cho biết dù trời mưa rất to nhưng khán giả vẫn đến chật kín sân khấu. Nhìn cảnh đó, MC Thành Trung cảm thấy thực sự xúc động trước tình cảm mà nghệ sĩ miền Nam được nhận từ khán giả.

Theo Gia đình Việt Nam, MC Thành Trung cho biết, vì từng chứng kiến với tư cách diễn viên nên anh bộc bạch như vậy và không nghĩ rằng câu nói của mình trở thành đề tài để các nghệ sĩ hài hai miền Nam - Bắc phải nói qua nói lại.

Nam MC nhấn mạnh trong câu nói của anh không có sự so sánh tài năng hay sức hút của các nghệ sĩ giữa hai miền Nam Bắc bởi hai miền mỗi nghệ sĩ có nét riêng của mình, những nét diễn hay khả năng phù hợp với văn hoá vùng miền nơi họ sống đó chính là cách yêu thương của khán giả dành cho nghệ sĩ.

"Với sự nhiệt tình của một số anh chị phóng viên đã tạo ra sự hiểu lầm, thành ra câu chuyện tôi nghĩ rằng đáng ra không nên có" - MC Thành Trung chia sẻ với báo Vietnamnet

Thành Trung chia sẻ khán giả miền Nam có cách yêu nghệ sĩ khác với miền Bắc. Anh nói: "Ở Sài Gòn, dù là khán giả nào, làm công việc gì họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua vé bất chấp trong nhà hay ngoài trời. Trong khi đó khán giả ở Hà Nội cũng rất yêu nghệ sĩ nhưng ủng hộ bằng cách ngồi ở nhà bật tivi theo dõi các chương trình có nghệ sĩ đó.

Ở Hà Nội các khán giả bỏ tiền ra mua vé ngồi nhà hát hoặc ở ngoài thường phải là người có thu nhập chứ người dân bình thường điều này ít hoặc rất hiếm. Đó cũng giải thích vì sao ở Hà Nội ít tụ điểm và ít sân khấu hơn là TP.HCM".

Theo Thành Trung, hàng năm ở TP. HCM các nghệ sĩ hài đều có liveshow cho riêng mình. Họ đều nhận sự ủng hộ của khán giả. Trong khi đó ở Hà Nội không phải nghệ sĩ nào cũng dám làm liveshow, đơn giản không phải tài năng mà họ luôn tính mình làm như vậy khán giả có đến ủng hộ hay không dù họ rất yêu thương nhưng lại có cách thể hiện hoàn toàn khác. Và cách ủng hộ đó không giúp họ tự tin làm ra các liveshow cho riêng mình.

"Đối với các nhà hát với sân khấu xã hội hoá ở Sài Gòn, chúng ta thấy có những đêm diễn hết vé trước cả tháng. Có vở diễn khán giả xếp hàng mua vé trong khi đó ở Hà Nội có những vở diễn không phải đêm nào cũng kín. Có những đêm chỉ có một nửa khán giả. Có đêm 1/3 khán giả. Đó là sự thật xảy ra từ nhiều năm do đó những nghệ sĩ luôn canh cánh làm sao để ngày càng lôi kéo khán giả đến xem đông hơn nhưng điều này rất khó bởi văn hoá nằm trong tiền thức của khán giả Hà Nội" - MC điển trai chia sẻ thêm với báo Vietnamnet. 

Tôi cũng xin nói rằng những ai mượn câu nói của tôi để tạo ra mâu thuẫn giữa nghệ sĩ hài miền Nam Bắc là không nên bởi dù Nam hay Bắc chúng ta đều là người Việt Nam và phải học hỏi lẫn nhau. Những nghệ sĩ miền Nam học nghệ sĩ phía Bắc bởi sự sâu sắc và mảng miếng. Nghệ sĩ phía Bắc phải học sự chuyên nghiệp, làm mới mình, cập nhật của các nghệ sĩ miền Nam".

Trần Thanh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang