Phát hiện hàng chục tấn mì chính nhiễm độc tiêu thụ Tết

author 15:12 05/02/2015

(VietQ.vn) - Gần đây cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt các vụ kinh doanh mì chính giả trên thị trường. Chỉ trong một tháng đã phát hiện ba vụ kinh doanh mì chính giả tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Chiều 4.2 Phòng 5, thuộc Cục cảnh sát môi trường, Bộ công an phối hợp với lực lượng Quản lý Thị trường Q.Thủ Đức bất ngờ kiểm tra, phát hiện tại cơ sở kinh doanh của bà Lê Thị Hằng (662, đường Tô Ngọc Vân, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP HCM) có một số lượng lớn mì ăn liền bị cháy và bột ngọt đã thành phế phẩm (quá hạn sử dụng). Đáng chú ý là số mì chính giả đã bị quá hạn và chuyển sang ố vàng, vón cục đang được cở sở này đưa vào máy xay để chế biến lại.

Hàng loạt tấn mì chính giả in mác miwon

Hàng loạt tấn mì chính giả in mác Miwon 

Hợp đồng mua bán phế phẩm giữa cơ sở Lệ Hằng và Cty TNHH Sài Gòn VeWong có tổng số lượng gần 70 tấn mìn chính phế phẩm, gồm 3 loại với tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Trong đó, cơ sở Lệ Hằng đã vận chuyển về gần 12 tấn phế phẩm, sau khi qua “chế biến”, cơ sở này đã bán ra gần 2 tấn mì chính phế phẩm cho một số đại lý tại tỉnh Bến Tre, An Giang và Cần Thơ để tiêu thụ ra người tiêu dùng dịp Tết Nguyên Đán sắp đến. Qua kiểm tra sổ sách, cơ quan điều tra còn phát hiện cơ sở này bán mì chính phế phẩm cho nhiều địa chỉ khắp cả nước, thậm chí trong đó có các trường mầm non.

Trước đó trên báo điện tử VTV của Đài truyền hình Việt Nam đưa tin ngày 5/1, tại Hà Nội, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 13 phát hiện một khối lượng lớn mì chính, ô mai và bản lề cửa có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Sau khi kiểm đếm, số mì chính là 14,5 tấn, ô mai là 4,5 tấn và hàng ngàn chiếc bản lề cửa.

Ngày 6/1, tại Hà Tĩnh, Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) kiểm tra kho hàng bánh kẹo Trần Đức Hùng (trú tại phường Đại Nài, Hà Tĩnh) phát hiện hơn 2 tấn hàng, gồm bánh kẹo, mỳ chính vi phạm nhãn mác. Trong đó có 50kg mỳ chính giả, nhái nhãn hiệu Aji-no-moto. Các gói mỳ chính này cũng không đúng trọng lượng như ghi trên bao bì (thiếu 100g - 200g). Các trinh sát Đội kinh tế thương mại thuộc công an TP Hà Nội cho biết, càng sát dịp Tết Nguyên Đán, lượng hàng hóa nhập lậu, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm, bánh, mứt, kẹo trung chuyển về Hà Nội cũng như về các thành phố lớn trong cả nước ngày một gia tăng.

Minh Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang