Con đường làm giàu của tỷ phú giàu thứ 2 nước Nga

authorNhung Anh 06:55 09/12/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Mikhail Fridman là doanh nhân đã nỗ lực vươn lên từ môi trường kinh doanh khó khăn để trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất nước Nga.

Ông Fridman bắt đầu công việc đầu tiên của mình là một nhân viên kiểm vé nhà hát khi còn là một cậu học sinh. Năm 1986, ông tốt nghiệp Học viện thép và hợp kim Moscow. Trước khi trở thành nhà sáng lập của một trong những tập đoàn kinh doanh nổi tiếng nhất Nga, Fridman đã làm việc tại một số doanh nghiệp liên quan đến tài chính.

Fridman là một doanh nhân thông minh và nhận biết được tiềm năng trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt của Nga.

Năm 1988, ông đã cùng với bạn bè và đối tác của mình, German Khan và Alexei Kuzmichov, thành lập công ty Alfa Group Consortium. Lúc này ông đã trở thành một doanh nhân thực thụ và nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng giám sát cũng như là cổ đông lớn nhất của công ty.

Câu chuyện thành công: Từ nhân viên bán kẹo trở thành tỷ phú(VietQ.vn) - Tỷ phú Ray Dalio là người điều hành nguồn quỹ Hedge Fund lớn nhất thế giới, có tài sản ròng lên đến 15,6 tỷ USD tại quỹ đầu cơ Bridgewater Associates.

Ngày nay, nhờ những nỗ lực vượt qua khó khăn của ông, công ty đã lọt vào danh sách các tập đoàn đầu tư tư nhân chiếm thị phần lớn nhất của Nga. Cùng với điều này, ông cũng là doanh nhân được tôn kính và nổi tiếng nhất Nga, đồng thời là người giàu thứ hai trong nước với tổng tài sản 13,3 tỷ USD.

Ngoài ra, ông còn là thành viên của Hội đồng Quan hệ Ngoại giao - Hội đồng tư vấn quốc tế có uy tín trên thế giới.

Là người gốc Do Thái - Ukraina, Fridman là một nhân vật quan trọng trong cộng đồng người Do Thái. Ông đã giúp thành lập một quỹ trị giá hàng triệu đô la để thưởng và thúc đẩy những thành tựu của người Do Thái.

Ông còn được biết đến là một người rất đam mê nghệ thuật và thường xuyên tài trợ cho các nhà hát quanh Moscow. Ông hiện là một nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân Nga.

Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang