Mỗi ngày, Việt Nam có 205 người tử vong liên quan đến ung thư

author 06:52 24/05/2016

(VietQ.vn) - Mỗi ngày nước ta có 205 người tử vong liên quan đến ung thư. Thực phẩm bẩn chiếm tới 40% nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư.

Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa phối hợp với Công ty cổ phần Capital Sea weed Consumer Việt Nam tổ chức Hội thảo Sức khoẻ và an toàn thực phẩm năm 2016 với chủ đề "Tinh tuý từ thiên nhiên".

Chiếm hơn 50% dân số, phụ nữ là lực lượng lao động có mặt trên tất cả lĩnh vực liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm như: trồng trọt, chăn nuôi, chế biến lương thực, thực phẩm và tiêu dùng. Chị em còn là người trực tiếp chăm lo sức khỏe, cuộc sống gia đình thông qua các bữa ăn hàng ngày.

Chính vì vậy, phụ nữ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu dùng. Nếu được cung cấp thông tin, kiến thức khoa học đầy đủ, phụ nữ sẽ phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu dùng các sản phẩm an toàn. Và phụ nữ cũng là những người tiên phong, tạo được bước chuyển biến vô cùng to lớn trong việc giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm ngày nay.

Mỗi ngày, Việt Nam có 205 người tử vong liên quan đến ung thưRất nhiều chị em quan tâm đến Hội thảo Sức khoẻ và ATTP 2016 với chủ đề "Tinh tuý từ thiên nhiên".

Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh: an toàn thực phẩm đang là vấn đề toàn xã hội quan tâm vì nó liên quan đến sức khoẻ, nguồn nhân lực, giống nòi của dân tộc. Mất an toàn thực phẩm đe doạ tính mạng  sức khoẻ của phụ nữ và người dân.

Trước cơn bão thực phẩm, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ đã tổ chức vận động phụ nữ với phong trào về sinh an toàn thực phẩm, nâng cao ý thức phụ nữ nâng cao vai trò của mình với an toàn thực phẩm. Phụ nữ cam kết 3 không: không sản xuất rau kém an toàn, không bán phụ gia thực phẩm không có trong danh sách phụ gia thực phẩm, không giết mổ thực phẩm kém an toàn.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Trưởng ban Gia đình và Xã hội - Hội LHPNVN cho biết an toàn thực phẩm không phải là chuyện một sớm một chiều mà nó phải đi vào trong tâm thức của mỗi người dân.

Bà Mai cho rằng sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn thể hiện chất lượng cuộc sống, văn minh và phát triển.

“Thực phẩm bẩn chiếm tới 40% nguyên nhân gây ung thư. Mỗi ngày nước ta có 205 người tử vong liên quan đến ung thư và nó có liên quan đến thực phẩm bẩn. Chính vì thế việc vận động chị em nói không với thực phẩm bẩn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”, bà Mai nói.

Đại diện Viện Dinh Dưỡng, PGS.TS – Bác sỹ Lê Bạch Mai cũng chia sẻ những vấn đề về dinh dưỡng và tầm quan trọng của Omega3 đối với sức khỏe ngày nay. Đặc biệt, ông Tojima Yasuo - Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Dr. Smile (Nhật bản)đã mang đến nhữngbí quyết và kinh nghiệm về sử dụng thực phẩm cho việc chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp và sự trường thọ của người Nhậtngày nay bằng cách sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên, trong đó có tinh chất dầu cá Sardin tươi tại Nhật Bản.

Sau phần trình bày các tham luận, nhiều chị em đã có phần hỏi đáp với các chuyên gia về việc sử dụng thực phẩm như thế nào để thật sự an toàn và có lợi cho sức khỏe trước sự bủa vây của đồ ăn nhiễm bẩn, độc hại. Hội LHPNVN cùng các Bộ, Ban ngành cũng khuyến cáo người tiêu dùng, nhất là bà nội trợ cần sáng suốt trong việc lựa chọn đồ ăn thức uống trong tình hình hiện nay, nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ từ thiên nhiên hơn vànhững nhãn hàng uy tín, đã qua kiểm nghiệm, tránh sử dụng các mặt hàng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ trong cuộc sống hàng ngày.

Quán bún chả Hương Liên mà Tổng thống Obama ăn có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Tổng thống Obama đã đến thưởng thức bữa tối tại quán bún chả Hương Liên (Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm). Quán bún chả này đã có trên 23 năm hoạt động.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang