Mâm cơm ngày Tết thêm hấp dẫn với món giò bò thơm ngon

author 06:41 25/01/2015

(VietQ.vn) – Tết Nguyên Đán năm nay, các bà nội trợ hãy thay thế món giò lợn quen thuộc bằng món giò bò thơm ngon, khác lạ để sẽ thêm phần hấp dẫn để mâm cơm ngày Tết.

Món ngon ngày tết với giò bò là món thường được chọn trong các bữa tiệc như dịp tết hay các lễ cưới hỏi bởi sự thơm ngon lại hấp dẫn người thưởng thức. Có nhiều cách làm món giò khác nhau như cách làm giò lụa, cách làm giò lợn, cách làm giò chả hay cách làm giò bò. Chế biến món bò bằng cách làm giò cần cả một quá trình khéo léo để được món ngon. Mời các bạn hãy cùng chúng tôi học tuyệt chiêu làm giò bò ngon ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm giò bò thơm ngon ngày tết

-         1 kg thịt bò nục tươi loại ngon, dẻo, mềm nhất, sờ có độ đàn hồi

-         500 gam thịt nạc heo tươi

-         300 gam mỡ heo phần ngon

-         Gia vị nêm: nước mắm, muối, bột ngọt

-         Gia vị đặc trưng: Tiêu, tỏi, thì là

-         Lá chuối

Món ngon ngày Tết là giò bò thơm ngon, hấp dẫn cho mâm cơm ngày tết

Món ngon ngày Tết là giò bò thơm ngon, hấp dẫn cho mâm cơm ngày tết

Cách làm giò bò thơm ngon ngày tết

Bước 1: Lọc gân bò, gân thịt lợn thật sạch, cắt thành từng miếng nhỏ để tiết kiệm thời gian khi xay, tránh làm nóng giò.

Bước 2: Thì là và tỏi bỏ vỏ, bỏ gốc và rửa sạch. Lá chuối rửa sạch, cắt theo kích cỡ của khuôn gói giò. Mỡ phần rửa sạch rồi bỏ ngăn đông tủ lạnh đến cứng, trước khi làm dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Sau các bước chuẩn bị nguyên liệu trên, đem xay giò đến khi nào thịt nghiễn, dẻo quánh, đạt tới độ chảy thì dừng lại. Đây là bước quan trọng phụ thuộc vào tay nghề người thợ. Chú ý sau khi xay xong thịt phải dẻo gói giò mới ngon còn thịt bị giữa, bở ra tức là không đảm bảo chất lượng làm giò. Sau đó, người làm cho thêm gia vị đặc trưng vào và xay nhuyễn cùng giò.

Làm giò bò – món ngon ngày tết với các bước đơn giản, dễ làm

Làm giò bò – món ngon ngày tết với các bước đơn giản, dễ làm 

Bước 4: Đến bước bò giò. Người làm xếp lá chuối trước rồi đặt thịt bò đã xay nhuyễn vào. Nếu sợ dính, người làm có thể bọc bên trong bằng một lớp nilông mỏng. Sau đó, cuộn dần dần rồi cố định bằng dây. Chú ý khi làm giò bò phải làm thật khéo, không để hở hai đầu cây giò. Có thể dùng nẹp tre để nẹp xung quanh cây giò bò để cây giò bò tròn hơn. Như thế khi ăn giò bò không bị bã, miếng giò ngon và giòn hơn.

Bước 5: Sau cùng, luộc giò với nước sôi trong khoảng 1 giờ, sau đó có thể vớt giò ra, để nguội, bảo quản tủ lạnh ăn dần.

Trên mâm cơm Tết sẽ thêm phần hấp dẫn với đĩa giò bò thơm ngon. Giò bò thơm mùi hạt tiêu, có màu hồng của thịt, ăn với cơm nóng hoặc bánh chưng đều ngon.  Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang