Kinh hoàng trận mưa đá lớn bằng trứng gà

author 19:41 08/05/2015

(VietQ.vn) - Mưa đá là một hiện tượng tự nhiên không còn xa lạ với con người. Tuy nhiên sự xuất hiện đột ngột của những trận mưa đá lớn bằng quả trứng gà là một điều không ai có thể lường tước được.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tối ngày 6.5, thành phố Lạc Dương và những vùng lận cận khác thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã phải hứng chịu một trận giông bão kèm mưa đá kinh hoàng. Kích thước của mỗi viên đá rất lớn, ước chừng bằng một quả trứng gà, ghi nhận trên báo VnExpress.

Mưa đá xảy ra do đối lưu cực mạnh từ các đám mây dông, kích thước có thể từ 5 mm cho đến 1-2 cm. Mưa đá đôi khi còn tạo ra những cục băng to 6-7 cm. Những hạt mưa đá thường rơi xuống cùng mưa rào, kết thúc trong vòng 5-10 phút, lâu nhất từ 20-30 phút.

Mưa đá to bằng trứng gà, rơi thủng kính ôtô

Mưa đá to bằng trứng gà, rơi thủng kính ôtô ở Trung Quốc

Bà Vương, một người dân của thành phố Lạc Dương cho biết, "Đây là lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải một trận mưa đá lớn đến như vậy, những viên đá đều có kích thước lớn bằng quả trứng khiến mọi người không ai dám ra đường, thậm chí, chúng tôi còn phải mang những chiếc chăn bông ra để che cho những chiếc ô tô".

Chính quyền địa phương đã thiết lập mức báo động đỏ cho hiện tượng này và nhắc nhở người dân chú ý đề phòng vì kích thước cũng như trọng lượng của những viên đá này là rất lớn, có thể gây nguy hiểm cho người và tài sản.

Dự báo trong vòng 6 giờ tiếp theo, một số vùng phía Bắc của sông Hoàng Hà như Lạc Dương, Nam Dương sẽ tiếp tục có hiện tượng sấm chớp, gió mạnh kèm mưa lớn, mưa đá cùng một số hiện tượng cực đoan khác.

Kinh ngạc trận mưa đá lớn bằng quả trứng gà

Kinh ngạc trận mưa đá có kích thương ngang ngửa bằng quả trứng gà

Theo tin tức trên báo Zing News, ngày 14/8/2012, thời tiết khu vực Mezhdurechensk (Nga) đột ngột thay đổi và xuất hiện mưa đá. Một số nhân chứng cho hay, họ thấy những hạt mưa có đường kính lên tới 7 cm và một số viên còn lớn hơn trứng gà. Trận mưa khiến người dân hoảng loạn chạy trốn tìm nơi trú ẩn, trong khi nhiều viên đá làm vỡ kính ô tô, không những thế trận mưa đá kinh hoàng này đã làm ít nhất 20 người bị thương và khoảng 100 ô tô hư hại.

Các nhà khí tượng cho hay, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ 32 độ C vào buổi trưa xuống khoảng 15 độ C vào buổi tối là nguyên nhân gây ra trận mưa đá nguy hiểm trên. Mưa đá là hiện tượng mưa dưới dạng hạt hoặc cục băng có hình dáng và kích thước khác nhau do đối lưu cực mạnh từ các đám mây dông gây ra. Mỗi khi mưa đá xuất hiện thường kéo theo các nguy cơ thiệt hại về kinh tế, nông sản... thậm chí còn đe dọa tới tính mạng của mọi người đi đường.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang