Mua SIM sinh viên vỉa hè, coi chừng bị lừa

author 07:27 03/12/2013

Khách hàng sẽ gặp rủi ro như bị khóa SIM, bị nhà mạng chuyển về gói cước bình thường do đã hết thời hạn sử dụng…

 

“Tháng rồi, tôi mua SIM sinh viên của Mobifone bán ở một quầy di động trên vỉa hè, dùng chưa được mấy ngày thì SIM bị khóa. Tôi liên hệ với nhà mạng thì mới biết SIM mình được kích hoạt từ lâu, hiện đã hết hạn sử dụng...” - anh Nguyễn Anh Tú (ngụ đường Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM) phản ánh với Pháp Luật TP.HCM.

Tương tự, chị Trần Như Bình (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết: “SIM sinh viên Viettel tôi mua tại một vỉa hè với giá 50.000 đồng, chỉ sử dụng được mấy ngày đầu là gói cước sinh viên, sau đó thì chuyển sang gói cước bình thường”.

Trước các bức xúc của bạn đọc, chúng tôi đóng vai người mua, tiếp cận các điểm bán SIM sinh viên đang nở rộ ở các vỉa hè trên nhiều tuyến đường TP.HCM.

Một điểm bán SIM sinh viên trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM). Ảnh: YH

Sau khi biết tôi có ý định mua một số lượng lớn SIM sinh viên của mạng Mobifone (Q- Student), người thanh niên bán SIM trên vỉa hè đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM) vồn vã: “SIM giá 70.000 đồng, muốn mua bao nhiêu cũng có”.

Tôi vờ hỏi làm sao mà có nhiều SIM thế, với lại tôi không phải là sinh viên thì làm sao mua được, anh này cho biết: “Có người chị đang làm trong hệ thống của Mobifone nên đã liên thông kích hoạt hết rồi. Chị yên tâm, đều là SIM sinh viên hết, giá dao động từ 50.000 đến 70.000 đồng, có người mua thì bán chứ không cần phải có thẻ sinh viên”.

Đến một điểm khác, tôi hỏi mua SIM sinh viên của Viettel, người bán cũng bảo: “Chị lấy nhiều em sẽ giảm giá cho… Tuy nhiên, những SIM rao bán là 11 số. Chị muốn mua SIM 10 số cũng có nhưng sẽ có giá cao hơn từ 120.000 đồng trở lên…”.

Sau khi mua một SIM sinh viên Mobifone và kích hoạt thì trong tài khoản SIM của tôi không có tài khoản khuyến mãi mà chỉ có 10.000 đồng trong tài khoản chính. Đồng thời, kiểm tra thông tin thuê bao thì tôi được biết số SIM sinh viên là của một khách hàng sinh năm 1970, kích hoạt từ năm 2005. Nhân viên

Mobifone Trường Chinh cho biết thuê bao tôi đang sử dụng phải chuyển về SIM bình thường vì chủ thuê bao không phải đối tượng sinh viên, nếu không sẽ bị khóa SIM do đã hết thời hạn sử dụng.

Thận trọng khi mua SIM giá rẻ

Muốn mua SIM thì phải là sinh viên

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về gói cước sinh viên, những người có thẩm quyền của Mobifone và Viettel đều khẳng định: Muốn đăng ký sử dụng SIM sinh viên thì khách hàng phải thuộc đối tượng sinh viên, có chứng minh thư và thẻ sinh viên. Đồng thời, SIM sinh viên chỉ có thời hạn sử dụng trong quãng thời gian khách hàng là sinh viên. Trong thời gian sử dụng, mỗi tháng khách hàng được cộng thêm 25.000 đồng, tặng 100 tin nhắn và 350 KB trong tài khoản, chỉ 100 đồng/tin nhắn nội mạng và giá cước cuộc gọi rẻ... Sau thời gian đó, SIM sẽ được chuyển về gói cước thường.

Phía Mobifone và Viettel khuyên người tiêu dùng cần cẩn trọng, không nên hám lợi mà rước rủi ro. Nhiều người bán SIM trên vỉa hè đang bán SIM đã được kích hoạt từ trước, không đúng thông tin của thuê bao sử dụng. Khi đó, SIM khách hàng mua sẽ bị khóa, bị nhà mạng chuyển về gói cước bình thường, hoặc khách hàng có thể bị thuê bao khác làm phiền.

Theo PLTP


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang