Hiểm họa xăm da từ mực xăm nhiễm khuẩn

author 06:24 10/08/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, cơ quan chức năng Mỹ đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng da khi sử dụng các loại mực xăm nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Y tế Mỹ (FDA) vừa mới ban hành cảnh báo cho người tiêu dùng và các nghệ sĩ xăm mình về việc sử dụng các loại mực xăm nhiễm khuẩn nguy hiểm đang được bày bán trên thị trường. Theo báo cáo, các loại mực xăm nhiễm khuẩn được phân phối bởi công ty A Thousand Virgins Ink, Miami, Florida, Mỹ dọc theo bờ biển phía Tây. Hiện cơ quan y tế cũng đã cảnh báo cho người sử dụng về nguy hại từ các loại mực xăm nhiễm khuẩn này.

Các thử nghiệm được tiến hành với các lọ mực xăm cho thấy trong đó có chứa nhiều loại vi khuẩn và nấm mốc, đặc biệt là khuẩn Mycobacterium chelonae có thể gây ra nhiễm trùng da. Các triệu chứng của nhiễm trùng da gồm sưng, ngứa, mẩn đỏ và khiến vùng xăm sưng tấy, đau nhức dữ dội. Những vết nhiễm trùng cần được điều trị kịp thời, trong một số trường hợp biến chứng nghiêm trọng có thể gây nhiễm trùng huyết.

Mực xăm nhiễm khuẩn có thể gây bệnh nhiễm trùng da nghiêm trọng

Mực xăm nhiễm khuẩn có thể gây bệnh nhiễm trùng da nghiêm trọng

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm (CDC), những ca nhiễm vi khuẩn Mycobacterium chelonae do liên quan đến xăm mình trước đây đều xuất phát từ việc hãng mực sử dụng nước không tiệt trùng để chế tạo mực. Loại vi khuẩn này có chung họ hàng với chủng vi khuẩn gây bệnh lao phổi và bệnh phong thường có trong nước vòi.

Vào ngày 4/8 vừa qua, công ty A Thousand Virgins Ink đã thực hiện thu hồi tự nguyện các sản phẩm trên thị trường, tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn lo ngại một số lô hàng được bán trực tuyến hoặc vẫn đang được sử dụng. Theo thông cáo báo chí của FDA, các loại mực xăm nhiễm khuẩn chủ yếu có màu xám mang nhãn G-1, G-2, G-3 từ lô hàng số 129 có hạn sử dụng được đóng dấu là vào tháng 1/2016.

FDA khuyến cáo không nên sử dụng các loại mực này. Những khách hàng đi xăm cần kiểm tra đầy đủ thông tin trên bình mực để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang