Mỹ cảnh báo khủng bố bom giày trên máy bay

author 19:30 20/02/2014

(VietQ.vn) - Bộ an ninh nội địa Mỹ (DHS) vừa cảnh báo các hãng máy bay trên thế giới về nguy cơ khủng bố bằng bom giày trên các chuyến bay quốc tế tới Mỹ.

Kênh truyền hình NBC dẫn lời một quan chức giấu tên của DHS cho biết hành khách có thể sẽ phải chịu kiểm tra kỹ càng hơn từ các máy quét an ninh ở sân bay và các hãng máy bay phải chú ý hơn vào đế giày của hành khách.

Một đôi giày chứa bom bị phát hiện tại sân bay Mỹ

Một đôi giày chứa bom bị phát hiện tại sân bay Mỹ

Theo AFP, nhiều sân bay quốc tế ở các nước yêu cầu hành khách cởi giày để kiểm tra an ninh sau sự kiện Richard Reid, công dân Anh đã cố ý kích hoạt chất nổ giấu trong đế giày của mình trên chuyến bay từ Paris đến Minami chỉ ba tháng sau vụ khủng bố 11-9-2001. 

Các quan chức của  DHS cho biết từ những thông tin tình báo gần đây cho thấy những kẻ khủng bố có thể tấn công các chuyến bay dân dụng bằng việc sử dụng chất nổ giấu trong đế giày.

Tân Hoa xã đưa tin, ngày 19/2, Chính phủ Mỹ đã đưa ra cảnh báo mới cho các hãng hàng không về mối đe dọa tiềm tàng của những quả bom được giấu trong các đôi giày trên những chuyến bay từ nước ngoài tới Mỹ.

Hãng tin NBC dẫn nguồn một số quan chức thân cận với thông tin trên cho biết Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã cảnh báo các hãng hàng không về một đe dọa an ninh mới dựa trên những thông tin tình báo đáng tin cậy gần đây.

Hãng tin CNN dẫn thông tin tình báo từ Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ cho biết các nhóm khủng bố đang thiết kế loại bom giày mới. Các quan chức DHS khẳng định thông tin cảnh báo này không nhắm cụ thể vào bất kỳ quốc gia hay hãng hàng không nào, cảnh báo này được đưa ra do cảnh giác trước quá nhiều nguy cơ khủng bố tiềm ẩn.

Đầu tháng 2-2014, Washington cũng cảnh báo nguy cơ chất nổ được cất giấu trong kem đánh răng.

Vào Giáng sinh 2009, Umar Farouk Abdulmutal (quốc tịch Nigeria) đã cố cho nổ tung chuyến bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Detroit (Mỹ) với chất nổ giấu trong đồ lót của y nhưng bất thành.

Vũ Lê (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang