Năm 2016, TP.HCM khởi tố hình sự 2 vụ vi phạm an toàn thực phẩm

author 20:10 07/12/2016

(VietQ.vn) - Trong 4 năm qua, TP.HCM chưa từng khởi tố các vi phạm về an toàn thực phẩm, nhưng năm 2016, TP này đã khởi tố hình sự 2 vụ vi phạm an toàn thực phẩm.

Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của TP.HCM đã có báo cáo tổng kết hoạt động năm 2016. Theo đó, trong năm 2016, các cơ quan chức năng của TP đã chuyển sang cơ quan công an điều tra 2 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm.

Vụ việc đầu tiên là vào ngày 3/2, xảy ra tại Công ty TNHH Bính Thạnh ở Q.3, TP.HCM. Công ty này đã làm giả thịt bò, bằng cách ngâm thịt heo chưa qua sử dụng với hóa chất (bị cấm sử dụng trong thực phẩm) và dung dịch huyết bò.

Thịt heo giả bò bằng cách ngâm trong hóa chất và dung dịch huyết bò - ảnh: TN. 

Số thịt bò này sau đó đã được phân phối, bán ở các chợ trên địa bàn TP.HCM. Hành vi sản xuất giả thịt bò này đã được chuyển sang CQ CSĐT – Công an Q.3 tiếp tục điều tra, làm rõ. Vụ việc này đang được trong quá trình khởi tố vụ án.

Vụ việc thứ 2 là nằm trên địa bàn quận Thủ Đức, xảy ra tại cơ sở sản xuất nước mắm Thanh Tâm. Cơ sở này đã sản xuất nước mắm giả, bằng cách pha muối bọt, bột chua acid citric, màu caramen, bột chống mốc, đường và bột ngọt.

Nước mắm này sau đó cũng được bán ra thị trường, dán nhãn hiệu Tân Phú với 16 độ đạm.

Măng tươi cực độc có thể gây tử vong ngay lập tức nếu dùng sai(VietQ.vn) - Măng tươi là một thực phẩm ưa thích của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nếu sử dụng măng không đúng cách rất có thể sẽ gây tử vong.

Phòng CSĐT tội phạm về môi trường – Công an TP.HCM đã ra quyết định xử phạt cơ sở Thanh Tâm 50 triệu đồng. Vụ án sản xuất nước mắm giả này cũng được chuyển sang cơ quan CSĐT – Công an quận Thủ Đức khởi tố, làm rõ hành vi vi phạm của cơ sở Thanh Tâm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang