Nam giới ngày càng thích shopping

author 20:45 25/12/2013

Phân khúc sản phẩm dành riêng cho nam giới đang tăng trưởng nhanh ở mức 29% và sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới khi nam giới nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân.

Tuy nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có tăng nhẹ trong những tháng gần đây do tình hình kinh tế dần ổn định, thị trường ở cả thành thị và nông thôn đều đang phải chật vật để trụ vững tăng trưởng trong tháng 11.

Nam giới ngày càng thích đi chợ

Nam giới ngày càng thích đi chợ. Ảnh minh họa

Mỗi người ắt hẳn sẽ có dự đoán của riêng mình cho câu hỏi động lực nào khiến nam giới quan tâm tới diện mạo của bản thân. Nghiên cứu mới đây của Kantar Worldpanel trên 5.300 đàn ông Châu Á ở 8 quốc gia đã phần nào giải đáp câu hỏi trên – lý do không phải là vì phái đẹp.

Động lực hàng đầu khiến nam giới quan tâm đến bề ngoài của mình chính là “để cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn”, tiếp theo là “vì điều đó quan trọng đối với công việc” và “thể hiện đẳng cấp”. Nỗi lo hàng đầu về diện mạo của nam giới châu Á phản ánh đúng câu thành ngữ “bệnh tòng khẩu nhập, họa tòng khẩu xuất” – 35% nam giới tham gia cuộc điều tra cho biết mối lo hàng đầu của họ là “hơi thở có mùi/răng ngả màu”.

Các mối lo tiếp theo gồm mụn (31%), nhiều mồ hôi (23%), quá cân (20%) và da dầu (19%). Khi được hỏi về các sản phẩm chăm sóc cá nhân đang dùng, dụng cụ cạo râu là sản phẩm được đón nhận nhiều nhất (92%), tiếp theo đó là dầu gội đầu (91%). Hai sản phẩm này bỏ xa các sản phẩm khác trong hàng top. Xà phòng đứng thứ ba (72%), kế đến là sữa rửa mặt (56%) và sữa tắm (55%).

Ông David Anjoubault, Tổng Giám Đốc Kantar Worldpanel Việt Nam nhận xét, ở Việt Nam, phân khúc sản phẩm dành riêng cho nam giới đang tăng trưởng nhanh ở mức 29% và sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới khi nam giới nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân. Hiện nay, cứ 5 người đàn ông Việt Nam thì có 4 người cho biết họ có quan tâm tới diện mạo của bản thân.

Theo DDDN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang