Nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất

author 06:27 24/12/2019

(VietQ.vn) - Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, sản xuất đã giúp cho Công ty TNHH Long Sơn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xi măng ngày càng cao trong ngành xây dựng, Công ty TNHH Long Sơn đã đầu tư xây dựng Nhà máy xi măng Long Sơn tại phường Đông Sơn, TX. Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa năm 2014 với 2 dây chuyền đồng bộ, tổng công suất 14.000 tấn/ngày, tương đương 5 triệu tấn xi măng/năm. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, sản xuất đã giúp cho doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Ngay từ khi tiến hành xây dựng nhà máy, Công ty đã rất chú trọng tới việc lựa chọn công nghệ sản xuất, hệ thống quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, sản xuất, bán hàng … Vì vậy mà toàn bộ các dây chuyền, máy móc trong nhà máy đều được quản lý, điều hành thông qua hệ thống máy móc áp dụng công nghệ thông tin tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Theo chia sẻ của kỹ sư Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng Phòng điều hành trung tâm, các thông số sản xuất, giám sát của nhà máy đều được cài đặt tại phòng điều khiển trung tâm CCR. Hoạt động của tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất được giám sát và điều khiển từ phòng CCR thông qua các thiết bị đo lường và điều khiển, được thiết kế và cung cấp bởi hãng ABB -Thụy Sĩ. Hệ thống điều khiển phối liệu được kiểm soát trực tuyến (online) từ phòng QC thông qua hệ thống X-Ray thế hệ mới nhất của hãng Themor –Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, hệ thống QCS kết nối với các trạm định lượng thông qua hệ thống DCS, để nâng cao và ổn định chất lượng sản phẩm. Tất cả các hoạt động của thiết bị trong dây chuyền sản xuất được giám sát & điều khiển từ phòng CCR thông qua các thiết bị đo lường & điều khiển, được thiết kế & cung cấp bởi hãng ABB – Thụy Sĩ.

Trong nhà máy đầu tư lắp đặt hệ thống camera, được liên kết trực tiếp đến văn phòng của các bộ phận trong nhà máy để thuận tiện cho việc theo dõi và có sự điều chỉnh trong quá trình sản xuất lẫn điều hành các công việc liên quan. Mới đây, việc tiến hành quản lý báo cáo nội bộ qua hệ thống thông tin giúp cho Ban lãnh đạo Công ty dễ dàng kiểm soát và điều hành công việc sản xuất, kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác hơn trước. Bắt nhịp công nghệ 4.0 trong kinh doanh, Công ty đưa hệ thống mua hàng trực tuyến qua mạng Internet vào triển khai áp dụng. Khách hàng không cần trực tiếp đến đại lý hay nhà cung cấp vẫn có thể lựa chọn được những dòng sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. Qua kênh bán hàng trực tuyến, Công ty cũng cập nhật được khá nhiều phản hồi hữu ích từ phía khách hàng như chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì sản phẩm hay giá cả cạnh tranh trên thị trường. Nhờ thế mà Công ty kịp thời có những điều chỉnh, khắc phục để đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của thị trường nội địa.

Hệ thống thông tin của nhà máy đã phát huy hiệu quả kinh tế từ khâu điều hành sản xuất đến khâu bán hàng, giúp kiểm soát hiệu quả nhất chất lượng sản phẩm, giảm thiểu thời gian, giảm chi phí đầu vào trong quá trình sản xuất, góp phần hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Trong 9 tháng năm 2019, Nhà máy đã sản xuất và tiêu thụ hơn 4,32 triệu tấn xi măng; trong đó xuất khẩu 293.540 tấn đi các nước như  Singapore, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan, Australia, Bangladesh và Châu Phi.

Thời gian tới, Long Sơn sẽ tiếp tục duy trì vận hành sản xuất, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm để ngày càng hoàn thiện các sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng và khẳng định thương hiệu trên thị trường xi măng nội địa lẫn quốc tế.

Đẩy mạnh công tác phối hợp thúc đẩy tăng năng suất sản phẩm hàng hóa và khả năng cạnh tranh(VietQ.vn) - Đó là vấn đề được Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh tại Hội nghị Ban điều hành Chương trình quốc gia Năng suất chất lượng vừa được Bộ KH&CN tổ chức.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang