Âm thanh thiên nhiên giúp cải thiện năng suất làm việc

author 06:22 30/05/2015

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới đây, nhân viên văn phòng có thể giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung tại nơi làm việc, từ đó nâng cao năng suất lao động bằng cách lắng nghe các âm thanh thiên nhiên.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một nghiên cứu mới đây cho biết, các âm thanh thiên nhiên như tiếng nước chảy trong văn phòng có thể giúp nhân viên nâng cao tâm trạng và cải thiện năng suất lao động. Ngày nay, càng nhiều văn phòng được thiết kế theo kiểu không gian mở sử dụng hệ thống che chắn âm thanh hiện đại nhằm nâng cao âm thanh nền trong văn phòng. Do vậy, lời nói không thể vượt quá một khoảng cách nhất định và tiếng ồn cũng không thể khuếch tán.

Hệ thống che chắn âm thanh tự nhiên không những có thể cải thiện khả năng nhận thức của con người mà còn cung cấp sự tự do ngôn ngữ của họ. Những âm thanh thiên nhiên được dùng trong thí nghiệm được thiết kế để bắt chước tiếng suối chảy. Theo nhà nghiên cứu Alana Deloach, “Tiếng nước chảy là một trong những cách thức tạo không gian trầm, tạo sự tập trung cũng như sự cân bằng giữa yếu tố con người và thiên nhiên.”

Năng suất lao động cũng như tâm trạng của nhân viên được cải thiện nhờ lắng nghe âm thanh thiên nhiên trong văn phòng

Năng suất lao động cũng như tâm trạng của nhân viên được cải thiện nhờ lắng nghe âm thanh thiên nhiên trong văn phòng

Dùng âm thanh thiên nhiên – một dạng “tiếng ồn trắng” như là một cách để che chắn tiếng ồn bên ngoài mang lại những lợi ích vượt ra ngoài môi trười văn phòng. Những nhân viên lắng nghe âm thanh tự nhiên sẽ có năng suất làm việc cao hơn, có tâm trạng tốt hơn so với những người tiếp xúc với những âm thanh thông thường.

Ngoài ra, nhà âm học, nhà nghiên cứu âm nhạc tại Viện Bách khoa Rensselaer, New York - Jonas Braasch- cho biết “Âm thanh tự nhiên hay tiếng nước chảy có thể được dùng để cải thiện tâm trạng của bệnh nhân, những người phải nằm trong các phòng kín trong thời gian dài”.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang