Nga tuyên bố đã nhận vũ khí laser mới đầy bất ngờ

author 11:30 04/08/2016

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Boriso cho biết đây không phải là mẫu thử nghiệm mà là mẫu vũ khí laser chiến đấu, đã được trang bị cho quân đội Nga.

Theo tin tức từ báo Đất Việt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Borisov đã tuyên bố rằng, “lực lượng vũ trang Nga đã nhận được các mẫu vũ khí laser mới”. Ông Borisov đã nhấn mạnh rằng, đây không phải là mẫu thử nghiệm mà là mẫu vũ khí laser chiến đấu, đã được đưa vào trang bị cho quân đội Nga.

Phát biểu tại cuộc họp dành riêng cho lễ kỉ niệm lần 70 năm Trung tâm Hạt nhân Liên bang Nga tại Sarov, ông Borisov tuyên bố rằng, “đây là điều không có gì lạ, không phải là mẫu thí nghiệm hay thử nghiệm mà chúng tôi đã tiếp nhận các mẫu vũ khí laser khác nhau trang bị cho quân đội”.

Ông nói thêm rằng, hiện nay “các loại vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới đã trở thành hiện thực”. Công nghệ này đã tồn tại trước đây nhưng bây giờ mới bắt đầu được sử dụng trong các loại vũ khí mới, ông ám chỉ các nguồn gốc công nghệ được phát triển ở Liên Xô và các hệ thống được hiện đại hóa nó.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Borisov đã tuyên bố rằng“lực lượng vũ trang Nga đã nhận được các mẫu vũ khí laser mới”. Ảnh minh họa: warfiles.ru

“Vũ khí công nghệ cao có vai trò to lớn trong việc quyết định bộ mặt của quân đội Nga trong chương trình phát triển vũ khí đến năm 2025”, đại diện của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lưu ý rằng,  Mỹ đã thành công trong việc tạo ra các vũ khí laser với hiệu quả rất cao, thậm chí các chuyên gia quốc tế đánh giá nó như là “nỗ lực vượt qua những thành tựu của Liên Xô”.

Hồi tháng 4/2016, Giám đốc Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA), trung tướng James Siring, tuyên bố quân đội nước này sẽ phát triển thành công hệ thống vũ khí laser có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo của đối phương trong 5 năm tới, theo Sputnik.

"Chúng tôi đang thúc đẩy tiến độ, hy vọng sẽ nhìn thấy hệ thống này phô diễn sức mạnh trước năm 2021", ông Siring phát biểu trong một buổi họp của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ đầu tháng 4.

Trước đó hai tháng, Lầu Năm Góc đã công bố kế hoạch trang bị vũ khí laser cho máy bay không người lái (UAV) có tầm hoạt động trên 20.000 mét để bắn hạ tên lửa đạn đạo.

Theo đó, một UAV mang vũ khí laser sẽ túc trực ở độ cao khoảng 18.000 m trên địa điểm mà "kẻ thù" có thể sẽ phóng tên lửa đạn đạo. Chiếc UAV sẽ khởi động tia laser để tiêu diệt tên lửa đạn đạo khi nó vừa rời bệ phóng, báo VnExpress đưa tin.

Uy lực máy bay F-16 Mỹ phái tới Hàn Quốc sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa (VietQ.vn) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 4/8 dẫn nguồn tin PACAF của Mỹ thông báo 12 máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ đã tới Hàn Quốc

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang