Ngạc nhiên với bí mật thành công của 'Starbucks Hàn Quốc'

authorMinh Nguyệt 06:11 18/08/2016

(VietQ.vn) - Paris Baguette Café là chuỗi cửa hàng cà phê lớn trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm nên thành công của thương hiệu đình đám này.

Năm 1988, doanh nhân Hur Young-in mở một cửa hàng kinh doanh cà phê và bánh ngọt mang tên Paris Baguette Café tại Seoul (Hàn Quốc). Sau gần 30 năm tồn tại và phát triển, đến nay Paris Baguette Café đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được ví như "Starbucks của Hàn Quốc".

Thương hiệu cà phê của Hur Young-in đã có 3.300 cơ sở nhượng quyền trên khắp thế giới. Ở Mỹ,  Paris Baguette Café có  43 đơn vị hợp tác. Hiện tại mục tiêu mà công ty đặt ra là sẽ mở hơn 12.000 cửa hàng trên toàn cầu vào năm 2030.

Một cửa hàng Paris Baguette Café tại Mỹ. Ảnh: Internet

 Một cửa hàng Paris Baguette Café tại Mỹ. Ảnh: Internet

Nói về tham vọng của công ty, Larry Sidoti - giám đốc phát triển thị trường bày tỏ tin tưởng rằng họ có thể làm tốt. "Cho đến nay, công ty chúng tôi đã làm được tất cả những gì mà chúng tôi đã đề ra", Larry nói. 

Dưới đây là cuộc trò chuyện của tạp chí Entrepreneur với Larry Sidoti về những bí mật ẩn giấu đằng sau thành công của thương hiệu Paris Baguette Café trong suốt gần 3 thập kỷ qua.

Phóng viên (PV): Công ty ông dự định sẽ làm thế nào để có thể mở hàng ngàn cửa hàng ở Mỹ chỉ trong vòng hơn 10 năm nữa?

Larry Sidoti: Chúng tôi nhận thấy rằng cộng đồng người châu Á nói chung và người Hàn Quốc nói riêng gia tăng rất nhanh ở Mỹ. Do vậy nhu cầu của khách hàng đối với Paris Baguette Café sẽ tăng mạnh tại những thị trường trọng yếu này. Khi thị trường tiêu thụ nước ngoài  biết rõ thương hiệu của chúng tôi, họ sẽ gắn bó với nó. Chúng tôi đã rất thành công ở East Coast (Mỹ), nơi mà Paris Baguette Café trở thành một trào lưu nổi tiếng.

PV: Công ty có thay đổi công thức đồ ăn và đồ uống cho phù hợp với thị trường Mỹ không?

Larry Sidoti: Chúng tôi không có ý định thay đổi công thức món ăn của các cửa hàng Paris Baguette Café. Các loại bánh ngọt của chúng tôi mềm mại và bông xốp hơn bánh ngọt Mỹ. Đây chính là điểm riêng của chúng tôi. Công ty tin rằng chúng tôi sẽ đạt được thành công bằng cách không làm theo những gì người khác đã từng làm.

 PV: Ông có nghĩ rằng công ty ông đang thách thức Starbucks?

Larry Sidoti: Chúng tôi chưa từng nghĩ đến điều đó. Cà phê chỉ chiếm 20-25% thị phần của doanh nghiệp, do đó chúng tôi không thực sự cạnh tranh với Starbucks. Công ty tôi tin tưởng vào mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau giữa hai bên. 

Điểm mặt 7 tỷ phú giàu nhất theo các khu vực trên thế giới(VietQ.vn) - Công ty tư vấn Wealth-X vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu có nhất ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

 Minh Nguyệt (Theo Entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang