Ngân hàng MHB chính thức sáp nhập vào BIDV

author 11:12 26/05/2015

(VietQ.vn) - Sáng 25/5, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) đã ký kết biên bản bàn giao toàn hệ thống và công bố sáp nhập MHB vào BIDV.

Được biết, việc sáp nhập này là thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, là hoạt động cụ thể thực hiện nhóm giải pháp tái cơ cấu các tổ chức tín dụng đã được Thống đốc Ngân hàng nhà nước công bố  hơn 2 năm trước đây.

Theo Đề án tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015 được ban hành kèm theo Quyết định số 254 của Thủ tướng Chính Phủ thì việc tái cơ cấu hệ thống các TCTD được chia thành hai giai đoạn: (i) Giai đoạn 1: tái cơ cấu các TCTD yếu kém, giai đoạn này đã hoàn thành; (ii) Giai đoạn 2: tái cơ cấu các TCTD chưa đến mức yếu kém nhằm thu hẹp số lượng TCTD. Việc sáp nhập MHB vào BIDV là ở giai đoạn 2 này.

Lãnh đạo BIDV và MHB ký kết biên bản hoàn thành việc sáp nhập MHB vào BIDV

Lãnh đạo ngân hàng BIDV và ngân hàng MHB ký kết biên bản hoàn thành việc sáp nhập MHB vào BIDV

Theo báo Đầu tư đưa tin, toàn bộ thời gian để thực hiện việc sáp nhập là khoảng trên 1 tháng, tính từ thời điểm công bố chính thức thông tin (sau thời điểm xin ý kiến tại Đại hội cổ đông ngày 17/04/2015) đến khi hoàn tất sáp nhập ngày 23/05/2015. Tuy nhiên 2 ngân hàng cũng đã có những phiên làm việc ở các cấp từ tháng 11/2014. MHB đã hoàn tất các thủ tục rút Giấy phép thành lập và hoạt động và đăng bố cáo theo quy định của pháp luật đồng thời BIDV cũng hoàn tất các thủ tục về đăng ký kinh doanh và đăng bố cáo sáp nhập; BIDV cũng đã hoàn tất các thủ tục phát hành cổ phần BIDV hoán đổi cổ phần MHB như các thủ tục chuyển giao vốn điều lệ, ghi nhận tăng vốn…

Nguyên tắc xuyên suốt trong công tác sáp nhập là kế thừa và bảo đảm mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, cổ đông và người lao động của hai ngân hàng. Việc sáp nhập được thực hiện theo phương thức bàn giao nguyên trạng, đầy đủ hoạt động của MHB và hoán đổi cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1.

Theo tin tức từ báo Lao Động, kể từ 0 giờ ngày 22-5-2015 thương hiệu MBH chính thức chấm dứt hoạt động. Sau khi chuyển đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu của Hội sở chính, 44 chi nhánh và 187 phòng giao dịch của MHB trên cả nước theo đúng nhận diện của BIDV, kể từ 8 giờ ngày 25-5-2015, toàn bộ các điểm giao dịch của MHB trước đây hoạt động với tư cách là điểm giao dịch của BIDV. Và các cổ đông của MHB cũng trở thành cổ đông của BIDV.

Việc sáp nhập này sẽ góp phần làm tăng quy mô tổng tài sản của ngân hàng mới là BIDV lên hơn 700 nghìn tỷ đồng, vốn điều lệ tăng lên hơn 34 nghìn tỷ đồng, số lượng khách hàng tăng, mạng lưới được mở rộng lên gần 1.000 điểm giao dịch; đặc biệt, tăng cường được năng lực hoạt động của BIDV trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long…

Cung Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang