Ngày 'vía thần Tài' có nên mua vàng?

author 07:01 09/02/2019

(VietQ.vn) - Vài năm trở lại đây, nhiều người buôn bán, kinh doanh quan niệm mua vàng trong ngày “vía thần Tài” sẽ mang lại may mắn trong công việc.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Theo dân gian truyền miệng, thần Tài là vị thần trên trời cai quản về tiền bạc và tài lộc của Thiên đình. Một ngày nọ, Thần tài đi chơi, uống rượu say bị rơi xuống trần gian, chẳng may va đầu vào đá nên mất trí nhớ, không còn nhớ mình là ai.

Trong những ngày lưu lạc dưới trần gian, quần áo, vật dụng của thần Tài đều bị thất lạc. Đói khát và không nhớ đường về trời, thần Tài phải lang thang ăn xin ở hạ giới.

Một ngày nọ, thần Tài đến gõ cửa ăn xin chủ một cửa hàng và được người này động lòng thương xót, mời thần Tài ăn, ở tại nhà. Từ khi thần Tài ở trong nhà, công việc buôn bán trở nên thuận lợi, cửa hàng thường xuyên đông nghịt khách.

Mua vàng ngày "Vía thần Tài". Ảnh minh họa 

Sau một thời gian, chủ cửa hàng thấy Thần tài không làm gì mà chỉ ngồi một chỗ ăn uống, hưởng thụ, lại chỉ ăn bốc, người không sạch sẽ… sợ thần Tài sẽ làm khách e ngại, nên chủ cửa hàng đã đuổi thần Tài đi. Quán đối diện thấy vậy, thương cảm, liền mời thần Tài vào. Kỳ lạ thay, khách hàng lại kéo hết sang quán này.

Người dân khu vực đó thấy thần Tài không có quần áo mặc nên họ đã dẫn đi mua. Trong lần đi mua quần áo, may mắn thay, Thần tài tìm lại được y phục của mình. Sau khi mặc quần áo, mũ nón của mình lên người, Thần tài bỗng nhớ lại mọi chuyện và hôm đó, đúng ngày mùng 10 tháng Giêng, Thần tài đã bay về trời. Sau khi thần Tài về trời, người dân trong vùng đó lập bàn thờ Thần tài và lấy ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày "vía thần Tài". 

Xuất phát từ câu chuyện dân gian này, nhiều người buôn bán, kinh doanh quan niệm mua vàng trong ngày “vía thần Tài” sẽ mang lại may mắn trong công việc.

Theo các chuyên gia phong thủy, câu chuyện về ngày “vía thần Tài” được một số người làm kinh doanh (đặc biệt những người buôn vàng) tuyên truyền mạnh nhằm thúc đẩy việc bán hàng đầu năm. Nhờ “ăn theo” ngày “vía thần Tài”, lượng vàng bán ra tại các cơ sở kinh doanh mặt hàng trong tháng Giêng đột ngột tăng vọt.

Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế khuyến nghị: Giá vàng trong ngày “vía thần Tài” thường được đẩy lên rất cao, ngay sau đó vài ngày sẽ nhanh chóng giảm hàng trăm nghìn đồng/cây. Như vậy, may mắn đâu chưa thấy nhưng mua hôm trước, vài hôm sau đã thiệt hàng trăm nghìn đồng/cây, thì sao gọi là may mắn?

Chính vì vậy, khuyến nghị đưa ra là người dân không nên đổ xô đi mua vàng trong ngày này, vừa bị mua đắt, lại phải chen lấn ảnh hưởng đến sức khỏe. “Nếu mua 1 chỉ để “lấy may”, vui vẻ tinh thần thì không sao.

Triệu Vy (T/h)

Năm 2019 có thể là năm xảy ra nắng nóng kỷ lục?(VietQ.vn) - Theo dự báo của các nhà khoa học, năm 2019 rất có thể sẽ là năm mà tình trạng nắng nóng tiếp diễn, thậm chí tạo ra kỷ lục mới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang