Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam khai mạc ngày hội sách Việt Nam

author 15:32 17/04/2015

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tham dự và khai mạc ngày hội sách Việt Nam, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Bên cạnh phần trưng bày và các hoạt động phụ trợ, hội sách là nơi hội tụ giới thiệu và bán sách.

Sáng 17/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tham quan và cắt băng khai mạc ngày hội sách Việt Nam (21/4), tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Tại Hội sách lần này, ngoài khu vực gian hàng được thiết kế gắn liền với đặc trưng riêng của từng đơn vị có tổng diện tích sử dụng trên 1.000 m2 phục vụ hoạt động đến tham quan và mua sách, còn có khu vực trưng bày sắp xếp theo mô hình với các chủ đề bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đất nước trong năm 2015, khu vực giới thiệu xuất bản phẩm điện tử, giới thiệu thư pháp, chữ Việt cổ.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tham quan và cắt băng khai mạc ngày hội sách Việt Nam

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tham quan và cắt băng khai mạc ngày hội sách Việt Nam 

Bên cạnh phần trưng bày và các hoạt động phụ trợ, hội sách là nơi hội tụ giới thiệu và bán sách, ấn phẩm với 150 gian hàng của 100 đơn vị nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước với hàng nghìn tên sách, hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi; sách văn học, văn hóa xã hội; sách kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn; sách điện tử và thiết bị số… Đồng thời tại đây còn có các hoạt động phong phú khác như: hội thảo, tọa đàm về sách; các buổi diễn thuyết, giao lưu với tác giả; giới thiệu sách hay, sách mới.

Đặc biệt, Hội sách còn có các chương trình, hoạt động xã hội hướng tới lợi ích cộng đồng, mang ý nghĩa xã hội tích cực như: Các đơn vị trích 1 phần kinh phí từ lợi nhuận bán sách để đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Trò nghèo vùng cao, ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo; Xây dựng nhà nội trú cho học sinh tiểu học miền núi, vùng sâu, vùng xa; Thu nhận sách trao tặng chương trình Sách hóa nông thôn, theo VGP News.


Ngày hội sách Việt Nam có nhiều hoạt động văn hóa bổ  ích

Ngày hội sách Việt Nam có nhiều hoạt động văn hóa bổ  ích

Đến với Ngày hội Sách, bạn đọc có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với các tác giả, nhà phê bình văn học, nhà sử học, cán bộ thư viện... Thăm quan Triển lãm tư liệu “Sách - Sự giao thoa văn hóa” và giới thiệu về sự giao thoa văn hóa trong các lĩnh vực giữa các nước trong cộng đồng ASEAN và một số dân tộc khác trên thế giới. Tham dự tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm vói nhiều nhà nghiên cứu, lý luận phê bình văn học cùng đại diện các nhà xuất bản…

Ngoài ra bạn đọc còn có thể tham gia cuộc thi nhận diện tác phẩm qua sự hoá thân tài tình của các nghệ sĩ vào các nhân vật kinh điển trong nền văn học Việt Nam và thế giới; Thi kể chuyện sách thiếu nhi; Thi vẽ tranh theo sách; Thi sáng tạo sản phẩm với chủ đề, học, chơi sáng tạo các sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi.

Ngoài ra các bạn đọc nhỏ tuổi còn được tham gia game show vui nhộn với những trò chơi vận động lành mạnh, những câu đố vui dí dỏm - chơi mà học khuyến khích các em thiếu nhi say mê đọc sách, báo để trau dồi kiến thức và làm giàu thêm cuộc sống, theo báo điện tử Dân Việt. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang