Nghi phạm thứ 3 tham gia vụ thảm sát Bình Phước như thế nào?

author 06:50 19/08/2015

(VietQ.vn) - Tại cơ quan Công an, Thoại khai báo, mình biết trước kế hoạch sát hại gia đình ông Mỹ do Dương thông báo, nhưng không dám báo cơ quan chức năng, do sợ bị trả thù tới gia đình.

Chiều ngày 18/8, đại diện ban chuyên án vụ thảm sát ở Bình Phước cho biết, ngay sau bị bắt tạm giam, Trần Đình Thoại (nghi can thứ 3) đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình trong vụ án này. Đáng chú ý, Thoại là người nắm biết toàn bộ kế hoạch giết người của Hải Dương, nhưng không dám khai báo với Công an, do sợ Dương sẽ trả thù tới gia đình.

Chỉ muốn cướp, không muốn giết người

Là con giữa trong một gia đình có 3 anh em trai, gia đình nghèo, cha mất từ sớm, mẹ sớm hôm dậy sớm tần tảo buôn bán nuôi 3 anh em. Do gia đình có nhiều khó khăn, nên Thoại phải nghỉ học sớm, ngay sau khi kết thúc cấp 2. Lên TP.HCM, Thoại phụ nấu ăn tại một gia đình người chị.

Vào tháng 5/2015, trong một lần đi uống café với người thân, Dương và Thoại trở thành bạn của nhau. Dần dần, cả 2 đối tượng trở nên thân thiết, qua nhiều lần liên hệ, gặp gỡ. Vào cuối tháng 6 vừa qua, trong một lần gặp gỡ, Dương nói mình bị gia đình bạn gái ở Bình Phước quỵt số tiền 300 triệu đồng, nên không có tiền mang về quê cho mẹ.

Sau đó, Dương rủ Thoại đi cướp, với lời hứa chỉ lấy 300 triệu đồng, phần còn lại cướp được cho Thoại hết. Ban đầu, Thoại từ chối và nói nên nhờ Công an giải quyết. Về sau, khi Dương báo đã chuẩn bị sẵn kế hoạch chi tiết, hung khí, nói cho Thoại được biết, nên dần dần, Thoại cũng đã đồng ý. Vì đang kẹt tiền, lại được nghe gia đình ông Mỹ rất giàu, nên Thoại đã đồng ý cùng với Dương đi cướp.

Như đã hẹn trước, 23h30 ngày 3/7, Dương chở Thoại đi từ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn lên căn biệt thự của ông Mỹ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Trên đường đi, Dương nói cho Thoại biết nhà ông Mỹ có 7 người, khi có chuông sẽ có ‘thằng nhỏ’ (cháu ông Mỹ) ra mở cửa. Hai đối tượng sẽ xông vào, khống chế cháu ông Mỹ, lên lầu khống chế hai người con gái, rồi xuống bếp khống chế kỹ càng vợ chồng ông Mỹ, và cướp tiền, tài sản.

Dương nói với Thoại hận ông Mỹ, nên chắc chắn sẽ giết ông Mỹ. Thoại trả lời cho Dương biết, minh chỉ muốn cướp tài sản, chứ không muốn giết người. Dương trả lời với Thoại, cướp xong tiền và tài sản, Thoại có thể ra về, phần giết người còn lại thì Dương sẽ thực hiện.

Nghi phạm Trần Đình Thoại biết trước toàn bộ kế hoạch giết người của Nguyễn Hải Dương (ảnh: CA)

Nghe vậy, Thoại mới biết rằng Dương sẽ thực hiện hành vi giết người. Tuy nhiên, do đi cùng xe, nên Thoại đành chọn cho mình giải pháp là im lặng, với hy vọng rằng ‘thằng nhỏ’ bên trong căn biệt thự của ông Mỹ sẽ không chịu mở cửa.

Sợ gia đình bị trả thù, nên không dám đi tố giác

Tới nơi khoảng 2h sáng hôm sau, Dương gọi mãi, nhưng ‘thằng nhỏ’ không thấy chạy ra mở cửa căn biệt thự. Thấy thế, Thoại giục Dương trở về lại TP.HCM, để hôm khác làm, nhưng Dương vẫn chần chừ tới 3h sáng mới chịu quay trở về.

Hôm sau (5/7), Dương tiếp tục rủ Thoại quay trở lại hiện trường căn biệt thự của ông Mỹ, nhưng Thoại thấy nguy hiểm, nên đã từ chối, với lý do “phải về quê, do bà nội bệnh”. Sau đó, Thoại cũng hoàn toàn không biết tới việc Dương và Tiến đã ra tay sát hại toàn bộ các thành viên trong gia đình ông Mỹ.

Thoại khai tại cơ quan điều tra, kể từ hôm đó, Thoại cũng tránh mặt, không nghe nhiều cuộc điện thoại do Dương gọi tới. Thoại còn khai, do sợ Dương sẽ trả thù gia đình mình, cho nên mặc dù biết kế hoạch giết người, cướp tài sản của Dương, nhưng vẫn không dám khai báo với cơ quan chức năng.

Lãnh đạo ban chuyên án cho biết, bước đầu, Thoại đã khai báo tốt toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn, hối lỗi về những hành động của mình. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ toàn bộ hành vi của các đối tượng có liên quan để sớm hoàn tất hồ sơ vụ án, đưa các đối tượng gây án ra xét xử trước pháp luật.

Như vậy, cho đến nay, vụ trọng án này có 3 đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó bao gồm: Nguyễn Hải Dương (nghị phạm chính), Vũ Văn Tiến (người giúp sức Dương tham gia sát hại nhà ông Mỹ) và Trần Đình Thoại.

Cơ quan điều tra đã xác định, vì có tình cảm với Linh (con gái ông Mỹ), nhưng bị ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm, nên Dương đã nảy sinh giết toàn bộ các thành viên trong gia đình này, để nhằm trả thù.

Trưa ngày 6/7, Dương rủ Tiến đi uống café, nói gia đình ông Mỹ đang nợ mình 900 triệu đồng, rủ đi cướp tài sản, giết người với lời hứa sẽ chia tiền cho Tiến. Rạng sáng ngày 7/7, cả 2 đối tượng đã đột nhập vào căn biệt thự này, giết toàn bộ 6 thành viên trong gia đình ông Mỹ, riêng người con gái út 18 tháng tuổi đã được tha mạng.

Giết xong, bọn chúng cướp đi chỉ 5 triệu đồng, một số vật dụng là những tài sản có giá trị. Sau nhiều ngày bỏ trốn, cả 2 đối tượng này đã lần lượt bị bắt giữ. Cơ quan Công an cũng đã thu giữ được đầy đủ hung khí, những vật dụng cả 2 người sử dụng để gây ra vụ án này.

Tới ngày 9/8, Thoại bị bắt, vì được xác định là nghi phạm thứ 3 có liên quan đến vụ án này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang