Mozambique tổ chức quốc tang 3 ngày sau thảm kịch

author 16:01 12/01/2015

(VietQ.vn) - Chính quyền Mozambique tổ chức lễ quốc tang 3 ngày cho 56 nạn nhân tử vong do ngộ độc bia, nguyên nhân của tấn bi kịch này đang được điều tra, làm rõ.

Giới chức Mozambique ngày 11/1 thông báo ít nhất 56 người, trong đó có 1 trẻ em, thiệt mạng do ngộ độc loại bia truyền thống có tên “phombe”. Người đứng đầu cơ quan y tế tỉnh Tete, ông Carla Mosse, cho hay vụ việc xảy ra sau khi có hơn 200 người, trong đó có một trẻ em 2 tuổi, uống bia tại một đám tang ngày 9/1. Phần lớn trong số này sau đó có triệu chứng nôn mửa và đã có 56 người tử vong, 39 người đang được cấp cứu trong bệnh viện. Giới chức địa phương khuyến cáo 149 người còn lại đến bệnh viện kiểm tra.

Sau thảm kịch ngộ độc bia khiến 56 người tử vong, chính quyền Mozambique tổ chức quốc tang 3 ngày

Sau thảm kịch ngộ độc bia khiến 56 người tử vong, chính quyền Mozambique tổ chức quốc tang 3 ngày. Ảnh minh họa

Ông Mosse cho biết: “ Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải đối mặt với bi kịch như vậy."

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ngộ độc bia, ngoài một số phỏng đoán cho rằng có thể bia phomne đã bị nhiễm khuẩn từ mật cá sấu. Mẫu bia, mẫu máu và nước tiểu của các bệnh nhân đã được gửi đến thủ đô Maputo và Nam Phi tiến hành xét nghiệm.

Ngộ độc bia Phombe, 56 người dân tử vong bi kịch ở Mozabique

Ngộ độc bia Phombe, 56 người dân tử vong bi kịch ở Mozabique. Ảnh minh họa

Được biết "Phombe" là loại bia truyền thống của Mozambique, được ủ lên men từ cám kê. Mẫu bia, mẫu máu và nước tiểu của các bệnh nhân đã được gửi đến thủ đô Maputo và Nam Phi tiến hành xét nghiệm.

Chính phủ Mozambique đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ ngộ độc. 

Phương Khanh ( tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang