Ấn Độ: Gần trăm người tại một khu ổ chuột chết do ngộ độc rượu

author 19:48 22/06/2015

(VietQ.vn) - Vụ ngộ độc rượu số lượng lớn khiến gần 100 trăm ở Mumbai tử vong tương đối hiếm, nhưng cũng tại đất nước này, mỗi năm có hàng trăm trường hợp tử vong do ngộ độc rượu.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Báo VietNam+ đưa tin tức từ mạng Nhân dân của Trung Quốc cho biết, vừa qua 92 người Ấn Độ đã tử vong do trúng độc sau khi uống phải rượu giả. Tính tới thời điểm hiện tại, ẫn còn hơn 20 người đang được cấp cứu trong bệnh viện, trong đó 10 người trong tình trạng nguy kịch. Sở phó sở cảnh sát Mumbai, ông Kulkarni cho biết số người chết do ngộ độc rượu giả có thể lên hơn 100 người.

Ủy viên cảnh sát Dhananjay Kulkarni cho biết các nạn nhân có biểu hiện ngộ độc sáng 17/6 sau khi uống rượu giả không rõ nguồn gốc. Liên quan đến vụ việc, các nhà chức trách đang thu thập và phân tích các mẫu rượu giả; đồng thời bắt giữ 5 người buôn bán rượu tự chế trong các khu ổ chuột ở Malad West, phía Bắc Mumbai vào tối 18/6. Ngoài ra, 8 sĩ quan cảnh sát cũng bị đình chỉ vì "bất cẩn khi làm nhiệm vụ" khi không phát hiện và ngăn chặn việc sản xuất và bán rượu giả trên địa bàn quản lý của mình. 

Ngộ độc rượu dởm, gần trăm người dân trong một khu ổ chuột ở Ấn Độ tử vong

Ngộ độc rượu dởm, gần trăm người dân trong một khu ổ chuột ở Ấn Độ tử vong. Ảnh AFP

Rượu giả được tiêu thụ rộng rãi trên khắp Ấn Độ với giá rất rẻ và nhiều vụ ngộ độc rượu dẫn đến tử vong cũng thường xuyên được báo cáo. Được biết, tại Ấn Độ mỗi năm có hàng trăm người tử vong do uống rượu kém chất lượng. Tuy nhiên, trường hợp ngộ độc rượu số lượng lớn xảy ra tại thành phố lớn như Mumbai tương đối hiếm.

Cảnh sát Kulkarni cho biết vụ việc tại Mumbai là trường hợp ngộ độc rượu tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua tại các thành phố miền Tây Ấn Độ. Các nạn nhân trong vụ việc lần này là những cư dân của một khu ổ chuột ngoại ô Malad West thuộc phía bắc Mumbai. Hồi tháng 1 vừa qua, ít nhất 14 người đã tử vong và hàng chục người phải nhập viện do ngộ độc rượu tại làng Kharta, gần thủ phủ bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này, theo báo Tuổi trẻ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang