Đã có kết quả xác minh vụ hàng trăm công nhân ngộ độc ở Bình Dương

author 16:06 22/10/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin hàng trăm công nhân ở Bình Dương phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm, hôm nay cơ quan chức năng đã công bố kết quả xác minh và kiểm tra chính thức.

Liên quan vụ việc hàng trăm công nhân tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn giày Vĩnh Nghĩa (phường Hào Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm, theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương, đến trưa hôm nay ngày 22/10, hầu hết các công nhân trong số 441 công nhân phải nhập viện cấp cứu đã được xuất viện.

Hầu hết công nhân nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm ở Bình Dương đã được xuất viện

Hầu hết công nhân nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm ở Bình Dương đã được xuất viện

Cụ thể, bệnh viện Vạn Phúc có 107 trường hợp vào cấp cứu, đến trưa 22/10 đã có 105 trường hợp được xuất viện, chỉ còn 2 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi sức khỏe; trong đó có một trường hợp đang mang thai. Bệnh viện đa khoa Bình Dương tiếp nhận 150 trường hợp đến cấp cứu, nay tất cả đã được xuất viện.

Trước đó, vào trưa ngày 21/10, có 5.500 công nhân Công ty TNHH giày da Vĩnh Nghĩa (TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) ăn trưa tại công ty với các món: Tép kho thịt, bắp cải xào, bầu luộc, canh chua nấu trứng với giá. Sau bữa ăn trưa khoảng một giờ đồng hồ, nhiều người bắt đầu có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn và phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Vạn Phúc (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Đào Cảnh Tuất, giám đốc Bệnh viện Vạn Phúc cho biết vào lúc 15h ngày 21/10, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm công nhân của công ty Vĩnh Nghĩa trong tình trạng đau bụng, cơ thể mệt mỏi, nôn ói, nghi do bị ngộ độc thức ăn.

Kết quả kiểm tra cho thấy, số thức ăn nghi dẫn đến vụ ngộ độc đều có nguồn gốc xuất xứ, còn hạn sử dụng

Kết quả kiểm tra cho thấy, số thức ăn nghi dẫn đến vụ ngộ độc đều có nguồn gốc xuất xứ, còn hạn sử dụng

Ngay sau nghi án ngộ độc thực phẩm xảy ra, hiện Công ty giày Vĩnh Nghĩa đã tạm thời ngưng cung cấp bữa ăn cho công nhân chờ kết quả điều tra xử lý. Đến sáng 22/10, Công ty giày Vĩnh Nghĩa cũng đã thông báo cho công nhân nghỉ việc một ngày để ổn định sức khỏe. Đồng thời, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cũng đã lấy mẫu lưu thực phẩm bữa ăn trưa 21/10 tại Công ty giày Vĩnh Nghĩa và mẫu nước khu chế biến để tiến hành kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy, bếp ăn của Công ty giày Vĩnh Nghĩa là khu vực chế biến được tổ chức theo nguyên tắc một chiều; người chế biến thực phẩm được trang bị trang phục bảo hộ đầy đủ theo quy định; nguyên liệu thực phẩm có chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, được sử dụng trong ngày; có tổ chức lưu mẫu thức ăn do nhân viên y tế công ty phụ trách lấy mẫu và bảo quản, theo thông tin trên báo Vietnam+.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang