Ngồi máy tính nhiều, làm gì để bảo vệ làn da?

author 17:48 25/03/2014

(VietQ.vn) - Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xám xịt và xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Những bí quyết dưới đây phần nào giúp chị em phụ nữ bớt nỗi lo cho làn da của mình.

Ngày nay, máy tính là công cụ cần thiết không thể tách rời trong đời sống và công việc của chúng ta. Nhưng ngoài việc ảnh hưởng tới sức khỏe thì khi ngồi quá lâu trước máy tính sẽ dẫn tới nhiều tác hại đối với sắc đẹp của các chị em làm việc văn phòng. Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác nữa… Hãy cùng bỏ túi những bí quyết dưới đây để tránh tối đa tác hại của máy tính các cô gái nhé.

Sử dụng kem dưỡng da trước khi sử dụng máy tính

Trước khi sử dụng máy tính bạn hãy tạo một “màng chắn” bảo vệ da bằng cách bôi 1 lớp kem dưỡng da lên vùng da mặt, quanh cổ và tay để tăng tầng bảo vệ và sức đề kháng cho làn da. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da chiết xuất từ bột ngọc trai. Việc này sẽ giúp bạn giảm đi khoảng 70-80% các tia bức xạ. Đừng quên bôi kem vùng mắt, vì nó giúp bạn hạn chế được thâm quần mắt do bức xạ máy tính.

Sau mỗi giờ ngồi máy tính, hãy nghỉ ngơi 5 phút


Bạn nên ra gần cửa sổ và hít sâu từ 7-9 lần, uống một ít nước chanh hoặc nước cam. Bạn cũng có thể đứng dậy rửa mặt, dùng khăn giấy ướt lau mặt để tỉnh táo và hoặc dùng bình xịt giữ ẩm để làn da không bị khô.

Giảm độ sáng màn hình máy tính

Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại. Nhưng cũng không để cho màn tối quá, đi ngược lại với hiệu quả mong muốn, mắt sẽ mệt mỏi. Một điểm cần lưu tâm nữa là bảo hành máy tính định kỳ để phát hiện kịp thời hỏng hóc. Khoảng cách cho phép để giảm thiểu độc hại với làn da là ngồi cách màn hình nửa mét trở lên.

Rửa mặt sau khi sử dụng máy tính


Đây là một thói quen rất có lợi cho việc chăm sóc da cho dân văn phòng. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ cho cách chăm sóc da đúng cách để vệ sinh da sau khi sử dụng máy tính. Vì khi sử dụng máy tính trong thời gian dài, làn da có thể phải chịu những tác động xấu của màn hình máy tính, của những tia điện, nhất là trong những ngày mùa hè da còn tiết ra rất nhiều chất nhờn và cặn bã là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn trứng cá.

Sử dụng mặt nạ và và massage mặt thường xuyên


Bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ từ tự nhiên để cung cấp dưỡng chất, vitamin để làn da được phục hồi và căn mọng hơn..Đồng thời, bạn cũng hường xuyên thực hiện các động tác massage vùng mặt nhẹ nhàng với các loại tinh dầu , giúp thư giản, trẻ hóa làn da.

Bạn không nên sử dụng máy tính quá cũ

Máy tính quá cũ rất có hại cho làn da của bạn. Bởi vì cùng một cự ly, cùng một không gian… máy tính mới sẽ giảm ít nhất 2 lần nguy hiểm các bức xạ so với máy tính cũ.

Những thực phẩm rất tốt cho nữ văn phòng khi phải tiếp xúc nhiều với máy tính


Người làm việc nhiều bên máy tính muốn là “chủ nhân” của làn da đẹp thì ngoài việc áp dụng những thói quen chăm sóc da đúng cách  từ bên ngoài, còn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng.

Một số thực phẩm mà chị em văn phòng cần lưu ý:

Chocolate, bánh mì, hải sản, trái cây sấy, nước ép cà rốt, trái cây tươi sẽ nâng cao khả năng bảo vệ da giúp chăm sóc da cho dân văn phòng hữu ích.

Quả vải: Quả vải có vị ngọt, chua, ấm áp và giàu vitamin nhóm A, B1, C đồng thời còn có pectin, axit amin tự do, protein, sắt, phôt pho, can xi…cung cấp thường xuyên đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da của bạn.

 Mật ong. Với vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, vitamin D, vitamin E, fructose, glucose, maltose, sucrose, protein chất lượng cao, kali, natri, sắt và đặc biệt là glucose và fructose (chiếm 65% -80%) giúp cơ thể thải chất độc ra ngoài.

Đậu xanh. Đậu xanh cũng là loại thực phẩm được yêu thích trong các bữa ăn của gia đình. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì đậu xanh chứa các chất như vitamin B, đường, protein, amylase, oxidase, sắt, canxi, phốt pho…mà khi thưởng thức chúng giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất và bài tiết độc tố mạnh mẽ. Vì thế chế biến các món ăn từ đậu xanh là một trong những biện pháp hiệu quả để bảo vệ làn da.

Bạn cũng nên uống hai cốc trà mỗi ngày hoặc có thể thay trà bằng cà phê. Trà và cà phê có tác dụng trung hòa tác động bức xạ suốt ngày, nhưng đừng uống quá hai ly cà phê mỗi ngày, vì uống nhiều cà phê da bạn dễ bị nám. Uống thật nhiều nước mỗi ngày cũng sẽ có tác dụng chống lại sự khô da.

Hương Nguyễn


 




 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang