Người nhà nạn nhân xác chết phi tang thẩm mĩ viện Cát Tường lên tiếng

author 12:20 25/10/2013

"Tội ác tày trời của người làm chết và vứt xác cháu tôi trôi sông phải bị pháp luật trừng trị thích đáng. Có như vậy, gia đình mới có thể yên tâm sống tiếp và vượt qua nỗi đau mất mát này", người nhà nạn nhân vụ xác chết phi tang ở thẩm mĩ viện Cát Tường bức xúc.

 

 

ĐÃ TÌM THẤY XÁC NẠN NHÂN NGHI LIÊN QUAN VỤ THẨM MỸ CÁT TƯỜNG. CLICK TẠI ĐÂY 

Đến thời điểm hiện tại thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền bị BS thẩm mỹ vứt xuống sông Hồng vẫn chưa được tìm thấy, dù lực lượng chứng năng và gia đình đã theo dòng nước sông Hồng từ Hà Nội đến các tỉnh Thái Bình, Nam Định suốt mấy ngày đêm.

Không khí tang thương bao trùm khắp con ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) những ngày qua.

 

Ông Nguyễn Hữu An (áo đen) cho biết: Tội ác tày trời của người làm chết và vứt xác cháu tôi trôi sông phải bị pháp luật trừng trị thích đáng. 

Trên bàn thờ trong nhà nạn nhân nghi ngút khói hương. Vừa thắp nén nhang cho chị Huyền, thấy chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng nạn nhân) vội vàng nói: “Gia đình đang rất đau buồn trước sự việc xảy ra, mọi người đang nỗ lực tìm kiếm thi thể cháu Huyền. Tôi không thể nói gì trong lúc này!”.

Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi, ông Đức thông tin, suốt buổi sáng và đêm qua (23/10), người thân trong gia đình, bạn bè, cơ quan chị Huyền đã chia nhau đi dọc bờ sông, phối hợp cơ quan công an các tỉnh tìm kiếm thi thể nạn nhân, nhưng vẫn chưa có kết quả. 

Tâm sự, ông Nguyễn Hữu An, là chú ruột của anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho biết: “Sáng qua, sau khi nhận được thông tin tại khu vực bến đò Hồng Vân (thuộc địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội) phát hiện 1 xác phụ nữ trôi sông, gia đình  và cơ quan chức năng đã tới dọc khu vực nêu trên  để tìm kiếm nhưng vẫn không thấy. Chúng tôi ở nhà xót ruột lắm!”.

Ông An cũng nói thêm: “Hiện gia đình đang hết sứ đau buồn và khủng hoảng. Tội ác tày trời của người làm chết và vứt xác cháu tôi trôi sông phải bị pháp luật trừng trị thích đáng. Có như vậy, gia đình mới có thể yên tâm sống tiếp và vượt qua nỗi đau mất mát. Và xã hội cũng sẽ bớt đi những kẻ nguy hiểm, coi thường sinh mạng con người. Hiện tại gia đình chỉ mong sớm tìm được thi thể về để an táng cho cháu”.

Còn anh Nguyễn Hữu Huy, sau khi biết hung tin vợ bị ném xác xuống sông Hồng đã cùng người thân, bạn bè, cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm.

Cứ hay đâu có một chút tin tức, anh lại cùng mọi người tức tốc đến, với hi vọng đưa được thi thể vợ về an táng.

 

 

Đau xót hơn là 2 con của anh chị còn quá nhỏ để hiểu chuyện và biết về cái chết của chính mẹ mình.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 22/10, cơ quan công an đã công bố các thông tin và làm rõ việc BS Nguyễn Mạnh Tường (giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) gây ra cái chết cho chị Huyền rồi phi tang xác xuống sông Hồng.

 

Ngày 25-10, TS Nguyễn Huy Thọ, nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt (Bệnh viện 108), cho hay đã nhận khám cho năm bệnh nhân của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, hai người trong số này có một nâng mũi, một hút mỡ đùi và có biến chứng.

“Những bệnh nhân của bác sĩ Tường có thể có hoặc không có biến chứng nhưng cần tư vấn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra lại hoặc tư vấn” - TS Thọ cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, quy trình cấp phép cho một thẩm mỹ viện hoạt động khá chi tiết. Trong đó về mặt nhân sự, giám đốc thẩm mỹ viện phải có thời gian hành nghề trong lĩnh vực được cấp phép năm năm, có chứng chỉ học lớp phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình (trước đây cả nước chỉ có ĐH Y Hà Nội cấp loại chứng chỉ này, nay có thêm một trường ĐH y khác cũng được cấp).

 

 

Đối với bác sĩ đang hành nghề tại cơ sở y tế công lập xin hành nghề tư nhân thì bệnh viện nơi bác sĩ công tác phải có nhận xét làm việc đủ năm năm tại bệnh viện trong lĩnh vực cần cấp phép.

Tuy nhiên, một chuyên gia về y tế cho rằng quy trình này mới nhìn tưởng rất chặt chẽ nhưng vẫn có điểm sơ hở. Điển hình là phạm vi chứng chỉ hành nghề không phân định rõ danh mục như ở nước ngoài.

Ví dụ, bác sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề ngoại khoa sẽ được làm tất cả kỹ thuật liên quan đến ngoại khoa, bác sĩ có chứng chỉ răng hàm mặt sẽ được làm tất cả kỹ thuật liên quan răng hàm mặt... Trong khi y khoa là cần chuyên ngành sâu mới đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo VNN -TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang