Người từ chối làm việc cho Steve Jobs

author 10:57 27/05/2014

(VietQ.vn) - Người phát minh ra chức năng file đính kèm trong ứng dụng email - Nathaniel Borenstein – đã từng từ chối làm việc cho Steve Jobs.

Người phát minh ra chức năng file đính kèm trong ứng dụng email - Nathaniel Borenstein

Ông Nathaniel Borenstein 

Nathaniel Borenstein vừa hoàn thành chương trình Tiến sĩ về khoa học máy tính tại đại học Carnegie Mellon. Giống như mọi nhà nghiên cứu khác, giáo sư của Nathaniel Borenstein giao cho ông một dự án về “dịch vụ cộng đồng”: duy trì việc sử dụng email trong khuôn viên đại học.

Ông đã không biết rằng dự án đó sẽ trở thành một sự nghiệp thành công và lâu dài, mà kết quả của nó khiến chúng ta phải thấy biết ơn mỗi khi gửi ảnh về một kì nghỉ nào đó cho gia đình thông qua chức năng đính kèm của email. Borenstein đã viết ra một chương trình cho phép nhúng ảnh trong tin nhắn. Khuôn viên của đại học Carnegie Mellon là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới mà hình ảnh thường xuyên được gửi qua email. 

“Xung quanh khoảng thời gian này, có một người tên là Steve Jobs xuất hiện. Anh ta xem qua hệ thống mail và muốn thuê cả đội của tôi nhưng không ai muốn làm việc cho anh ta”. 

“Tôi cho rằng đó là một quyết định đúng đắn, trừ khi người ta chỉ quan tâm đến việc trở nên giàu có. Tôi ngưỡng mộ Steve Jobs nhưng tôi không muốn làm việc cho anh ta. Anh có một cá tính độc đoán. Nếu bạn làm việc tại Apple và bạn không đồng ý với Steve Jobs, bạn thua, cho dù bạn đúng hay sai. Và chẳng có ai là luôn đúng cả. Tôi có một xu hướng là luôn làm theo ý mình. Do đó tôi biết rằng mình sẽ không trụ được lâu nếu quyết định làm ở đó”, Nathaniel Borenstein nói. 

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang