Nguồn gốc của người giàu: Thừa kế hay làm việc chăm chỉ?

author 11:47 30/04/2015

Một số nhà đầu tư đã sẵn sàng thừa nhận rằng có sự góp mặt của những sự kiện ngẫu nhiên khiến tạo ra cơ hội và họ bắt được cơ hội về mặt tài chính.

Đôi khi chúng ta biết những người giàu nhất nước Mỹ như Warren Buffett trở nên giàu có bằng cách nào. Nhưng đôi khi chúng tôi không biết.

Trong báo cáo hàng quý về hành vi tài chính và tư duy đầu tư, Spectrem đã thực hiện khảo sát với những nhà đầu tư có giá trị tài sản ròng từ 5-25 triệu USD (gọi tắt là nhóm UHNW) yếu tố nào góp phần tạo ra sự giàu có cho họ. Một số câu trả lời đem lại những ngạc nhiên thú vị.

Yếu tố hàng đầu dựa cơ sở tỷ lệ phần trăm là “làm việc chăm chỉ”, với 96% các nhà đầu tư UHNW dẫn chiếu rằng đây là một yếu tố trong việc trở nên giàu có của họ. 93% chọn “giáo dục” là một yếu tố, trong khi 90% tin rằng “đầu tư thông minh” là như một trong những cách họ trở nên giàu có.

Khi các nhà đầu tư UHNW được phân đoạn dựa vào tuổi tác, chỉ có 81% các nhà đầu tư ở độ tuổi dưới 49 cho biết "làm việc chăm chỉ" dẫn họ đến vị trí bây giờ, được xem là một quan điểm sự giàu có. Nhóm tuổi này là cũng là nhóm chọn yếu tố “thừa kề” cao hơn nhóm tuổi khác (38% so với mức tổng 29%) và yếu tố “vận hành hoạt động kinh doanh riêng” cũng được đề cao (46% so với con số 32% tổng thể). Nhóm dưới 49 tuổi cũng lựa chọn tỷ lệ cao nhất (29%) của việc trở thành giàu có là nhờ vào các “quan hệ gia đình”.

Đó là nhóm trẻ nhất ít đề cao yếu tố "giáo dục" là một yếu tố trở nên giàu có, chỉ có 81% người tham gia đồng ý so với mức trung bình là 93%.

Sau khi ba yếu tố hàng đầu trên, sự lựa chọn phổ biến nhất tiếp theo là "tính tiết kiệm", yếu tố mà 81% của tất cả các nhà đầu tư và 86% của các nhà đầu tư trên độ tuổi 64 đồng tình lựa chọn. Đây là yếu tố duy nhất khá tương đồng giữa các câu trả lời với từ ít nhất 70% các nhà đầu tư đã chọn "chấp nhận rủi ro", so với mặt bằng dự kiến là 72% của các nhà đầu tư.

Một số nhà đầu tư đã sẵn sàng thừa nhận rằng có sự góp mặt của những sự kiện ngẫu nhiên khiến tạo ra cơ hội và họ bắt được cơ hội về mặt tài chính. 61% người khảo sát cho rằng “có mặt đúng nơi tại đúng thời điểm” đóng vai trò then chốt trong sự giàu có của họ, trong khi 57% nói "may mắn" là một yếu tố.

Trong khi đó, một số nhà đầu tư UHNW thừa nhận rằng người khác đóng vai trò là nhân tố tốt. 43% lựa chọn “những quyết định đưa ra với tôi thông qua các cố vấn tài chính” là một nhân tố tạo ra sự giàu có của thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang