Triển vọng kinh doanh của giới trẻ từ "nhà kho ký gửi"

author 15:11 28/10/2014

( VietQ.vn) - Gần đây, mô hình kinh doanh nhà kho ký gửi rất có triển vọng đang được giới trẻ trên cả nước quan tâm.

Nhà kho ký gửi (hay còn được gọi bằng cái tên tiếng Anh thông dụng là Consignista) là nơi trung gian nhận đồ, nhận tất tần tật mọi thứ: từ quần áo, giày dép, túi xách, sách truyện cho đến đồ điện tử, đồ trang trí, đồ bếp hay nội thất, đồ trẻ em… đã qua sử dụng, không còn quan trọng với nhiều người. Hoặc những món đồ “không biết để làm gì” trong tình trạng “bỏ thì thương vương thì tội”… đều có thể đem đến ký gửi mà không tốn phí. Người ký gửi tự định đoạt giá của sản phẩm. Còn nhà kho sẽ đem trưng bày cũng như rao bán lại cho những người có nhu cầu, mong được sở hữu. Khi sản phẩm bán được, giữa người ký gửi và nhà kho sẽ ăn chia phần trăm. Món đồ bán được càng sớm, người ký gửi sẽ nhận được nhiều tiền hơn, đều từ trên 50% giá trị bán được của món đồ. nhà kho ký gửi,mô hình kinh doanh triển vọng của giới trẻ hiện nay

Mô hình kinh doanh nhà kho ký gửi đang được giới trẻ ưa chuộng trên thị trường. Ảnh minh họa

 Theo Đỗ Tuấn Hải và Nguyễn Thu Thủy, hai bạn trẻ 8x sở hữu nhà kho ký gửi đầu tiên ở Việt Nam, đã và đang thành công với mô hình này tại Hà Nội khi sở hữu nhà kho ký gửi với diện tích hơn 200 m2, thì không khó để mở ra một nhà kho ký gửi. “Chỉ cần có một căn phòng đủ rộng để làm kho chứa đồ và một trang cá nhân trên các mạng xã hội để kết nối với mọi người là có thể thực hiện được”, Tuấn Hải nói. Nhà kho của Tuấn Hải lại có sự phân công công việc rõ ràng: Hải phụ trách về truyền thông, một người lo nhân sự, người còn lại quản lý tài chính và công việc chung. Do thu hút được số đông người quan tâm nên ngày nào cửa hàng cũng có đông khách đến mua, thời gian cao điểm, doanh thu của "nhà kho" có lúc lên tới 300 triệu một tháng. Nhẩm tính trừ hết các chi phí, thu nhập của Hải và các bạn cũng rơi vào khoảng 100 triệu đồng. 

nhà kho ký gửi,mô hình kinh doanh triển vọng của giới trẻ hiện nay

Nhà kho ký gửi là mô hình kinh doanh mới lại và độc đáo, thu hút số lượng lớn khách hàng. Ảnh minh họa

Được biết ở Hà Nội có khá nhiều bạn trẻ thực hiện thành công mô hình kinh doanh này khi trở thành những địa điểm hút khách, thường xuyên được mọi người tìm đến để ký gửi cũng như tìm mua đồ giá rẻ. Đáng chú ý có trang Fan Page thu hút hơn 18.000 thành viên tham gia.Chính vì những thành công này, nhà kho ký gửi đang dần trở thành trào lưu kinh doanh được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Tuy chưa phát triển rầm rộ nhưng đã dần manh nha xuất hiện ở Nha Trang, TP.HCM, Đồng Nai.
 

Hà Yến ( Tổng hợp từ VnExpress và DSPL)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang