Nhà sử học Dương Trung Quốc đồng hành cùng khởi nghiệp từ Vua bán hàng
Sự kiện: Khởi nghiệp
Gốm gia tộc Việt hỗ trợ khởi nghiệp kinh doanh bảo toàn vốn
11 startup du lịch Việt Nam vào bán kết 'Vườn ươm khởi nghiệp' vùng Mê Kông
TS. Ngô Trần Công Luận: U50 khởi nghiệp lần thứ ba với 'thương mại siêu tốc'
Vua Bán Hàng là cuộc thi khởi nghiệp tìm kiếm các tài năng trẻ, đam mê lĩnh vực Quản trị kinh doanh, sale, marketing, truyền thông, báo chí. Số lượng thành viên tham gia Game Show đông nhất từ trước đến nay, lên tới 110 người chơi, đến từ 11 trường đại học, mỗi đội chơi gồm 10 người và được ví như một doanh nghiệp thu nhỏ.
Thông qua Game Show Vua Bán Hàng, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội giới thiệu về đơn vị mình đang theo học, ngành học và những thành tựu cá nhân của mình trước khán giả xem truyền hình toàn quốc. Điều đặc biệt, đây chính là cơ hội để các sinh viên thực hành đóng góp công sức của mình để hình thành và phát triển doanh nghiệp, chính thức bước chân vào khởi nghiệp thực tế.
Các thí sinh trong cuộc thi Vua bán hàng đang trình bày về những dự án của đội mình
Trong ngày 3/5/2017, ban giám khảo chương trình khởi nghiệp thực tế Gameshow Vua Bán Hàng đã tiến hành đánh giá và chấm điểm Vòng 3 của cuộc chơi mang tên: “Con đường trở thành vua bán hàng”. Ngay buổi tối cùng ngày, sáu đội chơi có kết quả cao nhất đã được công bố - đây chính là những gương mặt tiêu biểu nhất sẽ tiến vào vòng 4 – vòng chung kết, được tổ chức tại Hà Nội.
Trước đó, vòng 1 (Chúng ta là vua bán hàng) và vòng 2 (Khát vọng bán hàng) của gameshow Vua bán hàng đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia của 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học, Học viện trên cả nước.
Ông Dương Trung Quốc đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của cuộc thi khởi nghiệp Vua bán hàng
Chia sẻ với phóng viên Vietq.vn về chặng đường đã qua của cuộc thi Vua bán hàng, bà Đoàn Kim Phượng, Phó trưởng ban tổ chức Game show Vua bán hàng cho biết: “Tại vòng 1, sự bẽn lẽ đã được thay thế bằng những gương mặt tự tin, sự đam mê quyết liệt của những “chiến binh” đầy khao khát với hoài bão quyết tâm trở thành Vua bán hàng”. Đến vòng 2, Sau những buổi học và cọ sát thực tế cùng các chuyên gia, các em đã dần từng bước có tư duy, trải nghiệm kinh doanh với những kế hoạch kinh doanh táo bạo, tạo ra được vòng quay của sản phẩm với thị trường”.
Sau 5 tuần đối mặt với những thử thách của cuộc thi, những ông vua bán hàng tương lai đã có sự thay đổi lớn về nhận thức, tư duy và biết cách đối mặt khi gặp khó khăn. Quan sát được những sự thay đổi này, ông Phạm Thành Minh – Trưởng ban chuyên gia của Gameshow lại cho hay: “Tôi đánh giá cao về kế hoạch bán hàng, cách thức triển khai các kênh truyền thông, mặc dù chưa thật hoàn thiện nhưng với các đội chơi là sinh viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau như thế cũng là sự nỗ lực và cố gắng rất lớn”.
Đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp lần này, ông Dương Trung Quốc - Thành viên Ban giám khảo Gameshow Vua Bán Hàng đã đặt ra nhiều kỳ vọng: “Hàng Việt Nam phải chinh phục được người Việt Nam. Như vậy, vừa thể hiện được trách nhiệm của người sản xuất đối với sự kỳ vọng, tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Qua đó chúng ta có thể khẳng định chất lượng hàng hóa nội địa, góp phần xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam để cạnh tranh trên thương trường không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế”.
Trưởng Ban tổ chức Gameshow Vua Bán Hàng, ông Nguyễn Hữu Sơn khẳng định rằng: “Vua Bán Hàng là một chương trình rất ý nghĩa. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng, các bạn sinh viên và những đơn vị đồng hành được tham gia vào một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa và sôi động”. Ông cũng đưa ra một khẩu hiệu cho các đội thi: ““Hãy tự đẩy mình đến giới hạn. Người dẫn đầu là người đi tiên phong”.
Các đội thi lọt vào vòng chung kết của Vua bán hàng chụp ảnh cùng Ban tổ chức
Vòng 4 của Gameshow Vua bán hàng sắp diễn ra với đầy thử thách. 6 đội xuất sắc nhất chỉ có 2 tuần để gấp rút triển khai kế hoạch truyền thông, bán hàng, đánh giá đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược về đích hợp lý nhất. Cùng chờ đón đội duy nhất dành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp này, những ông vua bán hàng đích thực của thế hệ trẻ Việt Nam.
Lăng Dương