Nhập viện vì sử dụng thuốc nhuộm tóc rởm

author 06:07 25/04/2014

(VietQ.vn) – Muốn “tút” lại nhan sắc nhiều phụ nữ liên tục sử dụng thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp của nhiều phụ nữNhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp của nhiều phụ nữ

Tiềm ẩn những nguy hại

Để làm đẹp nhiều phụ nữ đã giao số phận của mình cho các cửa hàng tóc, để rồi phải nhập viện “gấp” vì sử dụng các thuốc nhuộm tóc “rởm” có chứa hóa chất độc hại.

Là người đã sử dụng thuốc nhuộm tóc nhiều lần trong thời gian dài, chị Nguyễn Ánh Tuyết lo lắng kể lại: “Thấy các đồng nghiệp trong cơ quan thay đổi kiểu tóc, màu tóc trẻ ra trông thấy, nên tôi cũng ra tiệm tóc làm “mới” mình. Nhưng một thời gian sau, da đầu bị dị ứng, mẩn ngứa, cơ thể mệt mỏi có dấu hiệu lạ. Lo sợ, tôi đã đến bệnh viện thăm khám thì mới biết nguyên nhân là do thuốc nhuộm tóc”.

Cũng theo chị Tuyết cho biết, giá của một lọ thuốc nhuộm tóc chênh lệch nhau đáng kể, loại xịn khoảng 300.000đ/lọ - 500.000đ/lọ, còn loại rẻ khoảng 30.000đ/lọ - 50.000đ/lọ. Tất cả các loại sản phẩm nhuộm tóc “trôi nổi” thường không có nguồn gốc sản xuất, không có hạn sử dụng… nhưng vẫn được bày bán tràn lan ngoài thị trường.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị Mai Kim Liên bức xúc: “Chủ tiệm cắt tóc tư vấn sẽ trẻ hơn khi nhuộm tóc, đảm bảo nhuộm tóc không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên bùi tai nghe theo. Nhưng được một thời gian thấy tóc rụng nhiều, ngứa da đầu, sùi mụn, chảy mủ… đến hỏi thì chủ tiệm tóc chối bỏ trách nhiệm nói tôi không hợp thuốc, lần sau đổi thuốc khác”.

“Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, loại bỏ triệt để những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, gây nguy hại đến sức khỏe, thẩm mỹ cho người sử dụng” – chị Liên đề nghị.

Nếu sử dụng thuốc nhuộm tóc kém chất lượng sẽ gây hậu quả khôn lường cho sức khỏeNếu sử dụng thuốc nhuộm tóc kém chất lượng sẽ gây hậu quả khôn lường cho sức khỏe

Dễ ung thư, sinh con quái thai

Các chuyên gia y tế cho biết, các chất nhuộm tóc khi thấm sâu vào chân tóc mang theo hoạt chất paraphenylendiamine có khả năng gây ngộ độc chì, ung thư. Ngoài ra, những người thợ làm tóc tiếp xúc với những loại thuốc không rõ nguồn gốc, không am hiểu tính chất lý hóa học của thuốc sẽ rất nguy hiểm cho bản thân. Nếu bị nhiễm hóa chất sẽ có nguy cơ sảy thai khi mang bầu, hoặc sinh con dị tật.

Theo bác sĩ Hoàng Thành Sơn (Viện Da liễu Quốc gia), thuốc nhuộm, ép tóc không đảm bảo sẽ dễ gây kích ứng cho da đầu. Thông thường các vùng da tiếp xúc với chất nhuộm bị viêm đỏ, phù nề, có mụn nước, chảy nước và ngứa. Nặng hơn thì các vùng da lân cận và mặt cũng có biểu hiện tương tự, cả vùng mặt sưng to và đỏ rực.

Các chuyên gia khuyến cáo, những trường hợp chuẩn bị mang thai, đang mang thai, những người mới ốm dậy, bệnh nhân bị bệnh gan, thận thì không nên nhuộm, ép tóc để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Khoảng cách giữa 2 lần nhuộm tóc không nên quá gần nhau, ít nhất là 6 tháng và khi nhuộm, ép tóc phải sử dụng loại thuốc có nhãn mác của các thương hiệu có uy tín, tránh việc sử dụng thuốc làm tóc “trôi nổi” trên thị trường hiểm họa sẽ khôn lường.

Tuấn Kiệt

 

 

 

http://vietq.vn/thuoc-nhuom-toc-than-trong-hang-gia-re-d24138.html
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang