Nhiều người giữ lại Samsung Galaxy Note 7 bất chấp rủi ro

authorMinh Nguyệt 20:36 12/10/2016

(VietQ.vn) - Bỏ ngoài tai việc Samsung Galaxy Note 7 bị khai tử cũng như những vụ việc cháy nổ, nhiều người vẫn muốn giữ chiếc phablet này.

Sự kiện: Samsung Galaxy Note 7

Hôm qua 11/10, Samsung đã chính thức xác thực sẽ ngừng sản xuất và kinh doanh Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau hàng loạt sự cố cháy, nổ mới liên quan đến cả những chiếc phablet đã thay pin. Chỉ trong không đầy 8 tuần, từ vị trí là một trong những smartphone tốt nhất năm 2016, Galaxy Note 7 đã trở thành cơn ác mộng đối với Samsung.

Báo VietNamNet đưa tin, tất cả các nhà mạng và đại lý di động lớn đều rút bỏ Galaxy Note 7 khỏi kệ và đề xuất khách hàng đổi nó lấy những smartphone khác. Chính Samsung cũng khuyến cáo chủ sở hữu mẫu phablet này tắt nguồn và ngưng sử dụng máy ngay lập tức.

Một máy Galaxy Note 7 đã thay pin vẫn bị bốc cháy. Ảnh: Word Press

Một máy Galaxy Note 7 đã thay pin vẫn bị bốc cháy. Ảnh: Word Press

Tuy nhiên, các tính năng của Galaxy Note 7 dường như quá hấp dẫn đối với một số ít người dùng và họ sẵn sàng mạo hiểm để giữ lại chiếc điện thoại dễ gây rắc rối. Đây là bằng chứng cho sự trung thành của khách hàng mà Samsung đã cố xây dựng trong nhiều năm qua. Công ty Hàn Quốc tuyên bố, các chủ sở hữu dòng máy Note có xu hướng là những người nhiệt tình và tận tâm nhất.

Trong thực tế, vài giờ sau khi Samsung tuyên bố đình chỉ Galaxy Note 7, nhiều người dùng đã đăng đàn khẳng định sẽ vẫn giữ lại mẫu flagship này. Cấu hình đi cùng các tính năng cực mạnh của máy đã vượt trên cả nguy cơ cháy, nổ đối với các chủ sở hữu Galaxy Note 7 như Robinson Suarez, một nhân viên chuyển phát nhanh EMS ở New York, Mỹ.

Anh Suarez đã chờ tới 3 năm để nâng cấp từ Galaxy Note 3 lên Galaxy Note 7 và vô cùng yêu thích thiết kế cũng như những tính năng cực đỉnh của mẫu smartphone này. Suarez nói, anh có thể đổi máy mới nhưng không có smartphone nào trên thị trường hiện nay có thể so sánh với Galaxy Note 7.

Anh Suarez hiện đang sử dụng một chiếc Galaxy Note 7 đổi mới sau đợt thu hồi lần đầu hồi tháng 9. Anh tiết lộ, mình chỉ đổi trả chiếc phablet đầu tiên vì muốn nhận được chiếc điện thoại mới, chứ không phải lo ngại nó sẽ bị cháy, nổ. Cho tới hiện tại, anh vẫn xem phim trên chiếc phablet này hơn 2 tiếng mỗi lần và chưa bao giờ cảm thấy máy bị quá nóng.

Không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam, nhiều "tín đồ" không chấp nhận được sự thật rằng Note 7 đã "chết".

Một số người dùng muốn giữ lại Galaxy Note 7. Ảnh: Vnexpress

 Một số người dùng muốn giữ lại Galaxy Note 7. Ảnh: Vnexpress

"Vẫn đang dùng ngon, không mang trả nhé", anh Nguyễn Vũ Đạt viết lên màn hình chiếc Galaxy Note 7 bằng cây bút S Pen rồi chụp lại chia sẻ trên Facebook. Tay chơi ảnh trên di động ở TP HCM này trả lời phỏng vấn của Vnexpress cho biết với anh Galaxy Note 7 là điện thoại chụp hình hàng đầu hiện nay, lấy nét nhanh trong mọi tình huống. "Bạn bè khuyên tôi đổi máy kẻo hết chính sách nhưng tôi vẫn quyết định giữ lại Note 7", anh Đạt nói và cho biết sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Quẹt thẻ thanh toán ở nhà hàng, thực khách tố mất gần 700 triệu đồng(VietQ.vn) - Sau khi ăn tại một nhà hàng ở TP.HCM, thanh toán bằng thẻ, một du khách nước ngoài cho biết đã bị trừ gần 700 triệu đồng trong tài khoản.

Cũng theo Vnexpress, anh Duy Lê (TP HCM) cũng quyết định giữ lại chiếc phablet này dù đã nắm rõ khuyến cáo từ Samsung. "Giờ chỉ cần đem ra trung tâm là được hoàn trả 100% tiền mua máy, giữ lại phụ kiện tặng kèm và còn được thêm phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng, nhưng không đành xa em ấy. Thật khó để tìm một chiếc Android tốt hơn Galaxy Note 7 vào thời điểm này", anh ngậm ngùi.

Việc Samsung tạo ra một thiết bị được yêu thích đến mức người dùng quyết không từ bỏ nó là tin tốt lành. Nhưng, khi bản thân công ty và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ gọi thiết bị là mối nguy hiểm, nó có thể trở thành thảm họa đối với Samsung. "Đại gia" công nghệ Hàn Quốc sẽ vẫn phải đối phó với các nguy cơ cháy, nổ chừng nào người dùng vẫn tiếp tục bật nguồn và sạc những chiếc Galaxy Note 7 của họ.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang