Những bí quyết “thần kì” giúp tăng cân nhanh chóng

author 07:20 01/11/2014

(VietQ.vn) – Các bí quyết tăng cân nhanh chóng do các chuyên gia gợi ý là giải pháp "thần kì" dành cho người gầy, người thiếu cân và những ai muốn cải thiện vóc dáng đẹp hoàn hảo.

Hiểu về nguyên tắc tăng cân

Nhiều người cho rằng mình tăng cân có thể do ăn nhiều? ngủ nhiều? uống nhiều sữa tăng cân? Những quan niệm đó hoàn toàn sai lầm, cần hiểu rõ việc tăng cân không có cách nào khác là lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu hao.Calo được tạo ra bởi tất cả các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chúng ta ăn hàng ngày, vì vậy việc ăn uống đủ chất và nhiều hơn nhu cầu bình thường là điều kiện tiên quyết để có thể tăng cân.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là bí quyết tăng cân nhanh chóng

Ngủ đủ giấc là bí quyết tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa

Giấc ngủ đêm rất quan trọng, vì chỉ có ngủ đêm mới sâu giấc, nên cơ thể cần được ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để phục hồi và đào thải các độc tố. Không nên thức khuya quá 11h đêm, điều đó rất bất lợi cho việc tăng cân. Khi ngủ cơ thể không những được nghỉ ngơi mà còn giảm việc tiêu hao năng lượng.

Ăn sáng và ăn thêm bữa phụ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ăn đủ chất dinh dưỡng trong bữa sáng, và ăn sáng đúng giờ giúp duy trì sức khỏe ổn định, tiền đề cho việc tăng cân. 

thêm nhiều bữa phụ giúp chất dinh dưỡng hấp thu tốt hơn, từ đó cân nặng sẽ được cải thiện đáng kể. Cố gắng ăn ít nhất 2 -3 bữa phụ vào giữa các bữa chính bằng các loại thực phẩm hoặc trái cây giàu dinh dưỡng: sữa chua, phô mai, pho mát, sinh tố, bơ, chuối, cam, ngũ cốc, bánh bông lan, các loại hạt vỏ cứng (quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều), các loại quả sấy khô,…

Tăng cường vận động

Bí quyết tăng cường vận động giúp tăng cân nhanh hơn

Bí quyết tăng cường vận động giúp tăng cân nhanh hơn. Ảnh minh họa

Tập luyện thể dục thể thao, thường xuyên đi lại, hoạt động rất có lợi cho kế hoạch tăng cân nhanh chóng. Vận động giúp tiêu hao năng lượng, giúp hệ bài tiết loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, vận động nhiều tạo cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn, Như vậy cân nặng sẽ từ từ được cải thiện. Những môn tập nhẹ nhàng tiêu hao ít năng lượng rất phù hợp và tốt cho những người nhẹ cân.

Tránh xa các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… khiến sức khỏe suy giảm khiến cân nặng cũng không thể tăng lên. 

Tránh lo lắng stress, luôn vui vẻ, lạc quan

Bí quyết tăng cân nhanh là  thông qua tâm trạng vui vẻ, lạc quan

Bí quyết tăng cân nhanh thông qua tâm trạng vui vẻ, lạc quan. Ảnh minh họa

Tâm lý ảnh hưởng khá nhiều đến cân nặng và sức khỏe. Lo lắng và căng thẳng sẽ khiến ăn không ngon, ngủ không yên. Ngược lại, nếu tinh thần vui vẻ, lạc ngan, ăn uống sẽ luôn thấy ngon miệng, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng.

Kiên trì

Có lẽ kiên trì là bí quyết tăng cân nhanh mà nhiều người đã không làm được. Nhưng nếu kiên trì thực hiện đầy đủ các bí quyết trên đây việc tăng cân 3-5kg là điều có thể. Tuy nhiên, tùy cơ địa và khả năng hấp thu dinh dưỡng của từng người mà cơ thể cần thời gian lâu hơn. Nếu muốn tăng cân hiệu quả, an toàn và thành công hãy kiên trì thực hiện các bí quyết trên, chắc chắn mỗi người sẽ có một thân hình như mong muốn.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang