Những cột mốc cực 'khủng' trong trận chung kết Champions League giữa Barcelona - Juventus

author 08:12 07/06/2015

(VietQ.vn) - Xavi, Iniesta, MSN và những con số cực khủng đã được thiết lập trong trận đấu chung kết đêm qua.

Bộ ba nguyên tử Messi - Suarez - Neymar

- Bàn thắng của Raktic là lần đầu tiên Barcelona mở tỉ số nhờ công của một cầu thủ khác bộ ba MSN kể từ ngày 28/2 đến nay.

- Andres Iniesta trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo bàn thắng trong 3 trận chung kết Champions League khác nhau (năm 2009, 2011 và 2015).

- Anh cũng là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất Champions League mùa này (5 lần).

- Bàn thắng của Ivan Rakitic là bàn thắng nhanh thứ 3 trong lịch sử các trận chung kết Champions League, sau bàn thắng của Paolo Maldini (Milan - Liverpool năm 2005, phút thứ 1) và Gaizka Mendieta (Valencia - Bayern Munich, phút thứ 3).

- Alvaro Morata là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn trong cả 2 trận bán kết và trận chung kết Champions League. Người đầu tiên là Robben ở mùa giải 2012-13. Sau đó, Neymar là người thứ 3 làm được điều này.

- Barcelona là đội đầu tiên trong lịch sử Champions League có 2 cầu thủ cùng ghi được 10 bàn thắng trở lên trong 1 mùa giải (Messi và Neymar).

- Juventus đã thua 6 trận chung kết các cúp châu Âu, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác.

- Lần đầu tiên kể từ năm 1989 và 1990 (cùng Milan vô địch), Champions League mới có 2 nhà vô địch trong 2 năm liền nhau đến từ cùng 1 quốc gia (Real năm ngoái, Barca năm nay).

Xavi đã có lần thứ 151 ra sân ở Champions League sau khi vào sân thay Iniesta, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở giải đấu này.

- Bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã ghi tổng cộng 122 bàn trong mùa giải 2014-15, một kỷ lục.

- Barcelona đã có chức vô địch European Cup/Champions League thứ 5, chỉ còn kém Milan (7) và Real Madrid (10).

- Juventus đã thua cả 4 trận chung kết Champions League gần nhất họ được tham dự kể từ sau chiến thắng trên chấm 11m trước Ajax ở mùa 1995-96.

- Barcelona đã thắng cả 4 trận chung kết Champions League gần nhất họ tham dự. Lần cuối cùng họ để thua trận chung kết này là năm 1994.

- Barcelona là đội đầu tiên 2 lần giành được “cú ăn 3” (giải VĐQG, cúp QG và Champions League). Lần đầu tiên họ làm được là năm 2009.

Gerard Pique cắt lưới sau trận chung kết

Barca vô địch, Pique "trộm" lưới về làm quà

Trong khi các đồng đội đang mải ăn mừng chức vô địch Champions League sau khi đánh bại Juve 3-1 trong trận chung kết trên sân Olympic đêm 6/6, trung vệ Pique đã dùng kéo cắt lưới của khung thành mang về làm kỷ niệm.

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ của Barca có màn ăn mừng có một không hai như vậy.

Năm 2009, sau khi cùng Barca vô địch Champions League, Gerard Pique cũng cắt lưới khung thành SVĐ Wembley đem về làm quà.

Một năm sau, khi ĐT Tây Ban Nha đăng quang EURO 2012, trung vệ 28 tuổi này cũng cắt lưới mang về làm kỷ vật.

Long Nguyễn 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang