Những loại ‘siêu trái cây’ hàng chục nghìn USD vẫn hút khách ở Nhật Bản

authorĐỗ Thu Thoan 16:46 09/07/2017

(VietQ.vn) - Tọa lạc tại thủ đô Tokyo, Sembikya là một trong những cửa hàng trái cây lâu đời nhất tại Nhật, chuyên bán các loại hoa quả được sản xuất đặc biệt với mức giá siêu đắt.

Ra đời vào năm 1834, Sembikya nổi tiếng nhờ những loại trái cây có hình thù độc đáo, bao gồm dưa hấu hình trái tim, nho to như quả bóng bàn hay dâu to như quả bóng tennis. Mặc dù có mức giá siêu đắt, nhưng những loại trái cây này vẫn luôn hút khách và ngày càng được ưa chuộng. 

Theo Metro, báo Người lao động đưa tin, bán trái cây được xem là một lĩnh vực kinh doanh vô cùng phát triển tại Nhật Bản. Theo đó, một quả dư hấu có hình thù độc đáo tại Sembikya có giá 25.790 USD.

nhung-loai-sieu-trai-cay-hang-chuc-nghin-usd-van-hut-khach-o-nhat-ban

Dưa hấu có hình dạng độc đáo ở Nhật. Ảnh: IBTimes

Theo báo Người lao động, những nguời trồng cây ăn trái phải mất hàng năm trời mới tạo ra được những trái cây có kích thước và hình dáng đặc biệt.

"Rất khó để tạo ra quả dâu có hình dáng chuẩn. Nhiều khi, chúng trở thành hình tròn" - chủ bán trái cây Okuda Nichio cho CNN hay. 

Cũng theo ông Nichio, những quả dâu to bằng quả bóng tennis được ông trồng tại trang trại riêng và thời gian phát triển của chúng là 45 ngày. Mỗi năm, ông Nichio chỉ bán 500 quả dâu như trên với giá khoảng 4.642 USD/quả. "Phải mất 15 năm tôi mới đạt được trình độ tạo ra những quả dâu hoàn hảo như vậy" - ông Nichio tiết lộ.

nhung-loai-sieu-trai-cay-hang-chuc-nghin-usd-van-hut-khach-o-nhat-ban

Quả dâu tây có kích thước to bằng quả bóng tennis. Ảnh: CNN

Có mặt trên thị trường vào năm 2008, nho Ruby Roman thường được người Nhật mua làm quà tặng. Hiện tại, nho Ruby Roman có giá khoảng 928 USD/chùm, đây là giống nho có kích thước bằng quả bóng bàn và đang là một trong những món hàng "hot" tại Nhật.

"Giống nho này cũng giống như một loại sôcôla đắt tiền. Dùng nó làm quà thể hiện sự tôn trọng và địa vị của người nhận" - chuyên gia Cecilia Smith Fujishima, đến từ Trường ĐH Shirayuri ở Tokyo - Nhật Bản, cho biết.

Theo Zing, những quả nho Ruby Roman rất hiếm có, mỗi năm chỉ có 2.400 chùm được sản xuất, phục vụ nhu cầu thị trường trái cây sang trọng ở Nhật Bản. "Những quả nho lớn và màu đỏ trông giống viên ruby, phải trải qua quá trình chăm sóc cần mẫn mới đạt được đó", đại diện của Ruby Roman - Hirano Keisuke - cho biết.

nhung-loai-sieu-trai-cay-hang-chuc-nghin-usd-van-hut-khach-o-nhat-ban

Nho Ruby Roman, giống nho có kích thước bằng quả bóng bàn. Ảnh: PrTimes

Cũng theo Zing, người Nhật cho rằng trái cây mang giá trị tinh thần, thường dâng lên các vị thần hoặc để trên bàn thờ. Vì vậy, trái cây cao cấp được xem là một biểu tượng cho sự tôn trọng.  

"Mọi người mua các loại trái cây đắt tiền để chứng tỏ với người nhận món quà của họ quan trọng như thế nào, dành cho những dịp đặc biệt hay những quan hệ xã hội quan trọng", theo bà Shim - người đã nghiên cứu sâu sắc về thị trường trái cây xa xỉ Nhật Bản.

"Trái cây nghệ thuật cũng trở thành một phần trong quá trình nuôi dưỡng mối quan hệ đa dạng và tỉ mỉ ở Nhật Bản", Kevin Gehrt, giáo sư marketing tại Đại học San Jose State (bang California, Mỹ), cho biết.

Ý tưởng lớn và tính đại diện gói gọn trong những hộp trái cây dù nhỏ nhất. Chẳng hạn những quả dâu hoàn hảo thường đặt trong các hộp giống như hộp đồ trang sức. Còn dưa lưới được gói riêng và bày trong các hộp gỗ trang trí hoa văn.

Đối với một số khách hàng, mức giá cao không phải yếu tố cản trở, mà đại diện cho uy tín và chất lượng đảm bảo. Dù không phải tất cả người Nhật mua trái cây đắt tiền làm quà tặng, nhiều người đánh giá cao hương vị tinh tế của nó.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang