Những loại thịt dễ 'gây họa' cho sức khỏe, ngon đến mấy cũng đừng cố ăn

authorMinh Hà 10:07 22/12/2017

(VietQ.vn) - Thịt là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng 8 loại thịt gây hại dưới đây thì bạn tuyệt đối đừng đụng đũa nếu không muốn rước họa vào thân.

Thịt động vật là món ăn quen thuộc, giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải bộ phận nào ăn vào cũng có lợi. Đặc biệt là những loại thịt trong danh sách dưới đây, nếu cố tình ăn vào có nguy cơ gây hại cho sức khỏe, thậm chí ung thư. 

Da gà, cổ gà, ống khí quản

Da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao. Tuy nhiên đây cũng là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn. Nhất là da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

Và đặc biệt là ống khí quản chứa một lượng cholesterol rất cao gây hại cho sức khỏe nếu cố tình ăn. 

Khi chúng ta làm món gà quay, cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư. 

Trong da ở cổ có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại. Ảnh minh họa

Thịt có hạch 

Hạch lợn chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virut, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

Do vậy, khi chọn mua thịt lợn, bạn nhớ chú ý xem kỹ miếng thịt để chắc rằng nó không có hạch. Đặc biệt là phần thịt cổ lợn, dưới da hay xuất hiện các cục hạch nhỏ. 

Hạch lợn chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virut. Ảnh minh họa 

Màng đen trong bụng cá 

Khi mổ cá, bạn lưu ý bóc tách sạch lớp lớp màng đen bám chặt như một lớp bao phim trong khoang bụng chúng. Lớp màng đen này chính là phần tanh nhất của cá, chứa mùi bùn đất nồng nặc nhất, chứa một lượng lớn chất béo, lysozyme và hàng loạt vi khuẩn độc hại khác.

Cánh gà, chóp phao câu gia cầm

Cánh gà tập trung chủ yếu là da và phần mỡ dư thừa tích tụ ở đây là khá lớn. Ăn cánh gà đồng nghĩa với việc bạn nạp một lượng lớn chất béo vào cơ thể. Mỡ động vật, gia cầm thì không hề tốt tí nào.

Ngoài ra, phần chóp của phao câu động vật như gà, ngan, ngỗng... có một phần nhô ra để mọc lông, đây là nơi tập trung các bạch huyết của cơ thể gia cầm.

Trong các tuyến bạch huyết chứa các đạithực bào nuốt vi khuẩn và virus, thậm chí có cả chất gây ung thư. Khi ăn gia cầm, nên chú ý loại bỏ phần này, đồng thời cẩn thận không được làm vỡ những chất bột nhầy ở đó lan sang phần thịt gà. Bởi chất này khi ăn phải, một lượng lớn chất độc bị hấp thụ vào cơ thể, lại không thể phân giải, gây độc cho sức khỏe.

Chóp phao câu động vật chứa các đại thực bào nuốt vi khuẩn và virus, thậm chí có chất gây ung thư. Ảnh minh họa 

Nửa đuôi của thịt ốc

Khi ăn ốc, tốt nhất bạn chỉ nên ăn phần thịt bên ngoài của con ốc. Phần sâu bên trong xoáy ốc có màu thẫm đen mà nhũn như bùn là nơi chứa nhiều độc tố, không có lợi cho sức khỏe. 

 Nửa đuôi của thịt ốc là nơi chứa nhiều độc tố, không có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Phần chai ở móng, khuỷu chân dê

Những "hạt ngọc" bị chai ở khuỷu hoặc bàn chân dê khi chế biến thức ăn cần chú ý cắt bỏ, vì đây vốn là một bộ phận bị "bệnh" cấu tạo nên, vì vậy tốt nhất đừng ăn mà gây hại cho sức khỏe.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang