Những lưu ý quan trọng về việc mua căn hộ chung cư

authorLăng Dương 15:10 27/03/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay, nhiều gia đình trẻ thường chọn mua chung cư để ổn định cuộc sống gia đình và phù hợp với khả năng thu nhập của họ. Vậy cần lưu ý điều gì trước khi mua chung cư?

Sự kiện:

Những lưu ý sau đây về việc chọn mua chung cư sẽ giúp các gia đình kiểm soát được một số rủi ro và có được một căn hộ như ý.

1. Tìm hiểu về chủ đầu tư

Bạn đừng nghĩ rằng một chung cư tốt sẽ được xây dựng bởi một công ty xây dựng có nhiều công trình lớn nổi tiếng. Nhưng trên thực tế, chủ đầu tư thường thuê nhiều nhà thầu phụ với chất lượng không đồng đều. Bởi vậy, nếu có thể, bạn nên tìm hiểu thêm về các công ty sẽ tham gia vào quá trình xây dựng nếu dự định mua nhà chung cư chưa khởi công.

Những lưu ý quan trọng về việc mua căn hộ chung cư

 Nên tìm hiểu về chủ đầu tư trước khi mua căn hộ chug cư

2. Tỉnh táo trước những căn nhà mẫu

Khi bạn liên hệ với chủ đầu tư dự án, họ sẽ giới thiệu với bạn những căn nhà mẫu để bạn lựa chọn. Khi tìm hiểu căn nhà mẫu, họ sẽ có nhiều mẹo để căn hộ trông có vẻ rộng hơn như sử dụng những mảng gương lớn khiến không gian rộng ra hay lắp đèn ở chân tường khiến nhà sáng hơn nhiều.

Hơn nữa, nội thất trong các căn nhà mẫu thường được lựa chọn vô cùng đẹp mắt, tinh tế và là những món đồ đắt tiền được các nhà thiết kế chuyên nghiệp thiết kế và bố trí trong căn nhà. Điều này khiến bạn bị kích thích và dễ bị “lôi kéo” vào một hợp đồng có chi phí cao.

Hãy tỉnh táo trước những căn nhà mẫu vì bạn cần tận dụng đồ cũ của gia đình mình nữa. Hơn nữa, việc tự trang trí căn hộ cùng vợ/ chồng và các con cái sẽ giúp mọi người gắn kết với nhau nhiều hơn.

Những lưu ý quan trọng về việc mua căn hộ chung cư

 Những căn hộ mẫu thường đẹp hơn so với thực tế

3. So sánh giá nhà của các khu chung cư lân cận

Khi giới thiệu nhà, các chủ đầu tư, trung tâm môi giới nhà đất thường quảng cáo nhà của họ có giá tốt nhất. Một số nơi tung ra các chiêu khuyến mãi: "Giảm giá 10% hay 15%”.

Thêm một lần nữa, bạn phải tỉnh táo trước những lời chào mời này. Để có thể đưa đến cuộc thương lượng tốt nhất và không bị mua nhà chung cư với giá cao so với mặt bằng, bạn hãy tìm hiểu về giá của những căn hộ chung cư tương tự căn hộ mình định mua ở một số khu vực tương tự những những khu chung cư lân cận vùng bạn định đến sống.

4. Tìm hiểu về cơ sở hạ tầng nơi bạn mua căn hộ chung cư

Nhiều người chọn mua chung cư xa trung tâm các thành phố lớn hoặc ở vùng ngoại ô để giảm bớt chi phí. Hơn nữa, chủ đầu tư thường đưa ra những đảm bảo chắc chắc với bạn về sự có mặt của các cơ sở hạ tầng như trường mầm non, siêu thị, khu vui chơi, mua sắm, bệnh viện,… để gia đình bạn có thể yên tâm sinh sống.

Những lưu ý quan trọng về việc mua căn hộ chung cư

 Tìm hiểu cơ sở hạ tầng nơi bạn muốn mua chung cư 

Tuy nhiên, hãy cân nhắc về vấn đề này vì có nhiều khu chung cư cơ sở hạ tầng đầy đủ nhưng không đảm bảo chất lượng và có những dự án về các công trình tiện ích chỉ nằm trên bản thiết kế. Vậy thì, việc con bạn phải học ở một ngôi trường xa nhà hay thiếu những khu vui chơi cho bọn trẻ vào những ngày cuối tuần có gây ra trở ngại gì đến cuộc sống của gia đình bạn hay không? Đây là điều cần cân nhắc khi bạn lựa chọn một căn hộ chung cư.

5. Kiểm tra vật liệu khi nhận nhà

Khi nhận căn hộ của mình, bạn cần kiểm tra kỹ các loại vật liệu sử dụng để hoàn thiện ngôi nhà như: gạch lát sàn, khu vực bếp nấu, các loại cửa, đèn, nhà vệ sinh,... có giống như bản thiết kế và chủng loại mà nhà đầu tư đã cam kết với bạn hay không.

Nếu có sự khác biệt, bạn cần phản ánh lại ngay với chủ đầu tư với những bằng chứng xác thực để đòi lại công bằng cho mình. Thậm chí, việc kiểm tra này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được ngôi nhà của mình để nếu có sai xót, hỏng hóc gì về sau này, bạn có thể dễ dàng sửa chữa, thay mới.

Những lưu ý quan trọng về việc mua căn hộ chung cư

 Cần kiểm tra vật liệu khi nhận nhà để phát hiện ra những sai sót (nếu có)

Những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn mua chung cư với giá và chất lượng tốt nhất. Cùng chia sẻ những thông tin hữu ích này đến bạn bè của bạn.

Hướng dẫn nấu chè khoai lang tím vừa ngon vừa đẹp mắt(VietQ.vn) - Những món chè từ khoai lang tím đều ngon, thơm mát và vô cùng đẹp mắt. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè khoai lang tím bột báng ngon, hấp dẫn và đẹp mắt.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang