Những sản phẩm nguy hiểm cho trẻ em (phần 2)

author 07:04 30/11/2012

(VietQ.vn) - Trong thực tế, 40% tổng sản phẩm thu hồi tại Mỹ năm 2012 là sản phẩm dành cho trẻ em. Vì vậy, trước khi mua bất cứ vật dụng gì, người tiêu dùng nên tham khảo danh sách các sản phẩm dễ gây nguy hiểm cho trẻ em và tìm hiểu các lựa chọn thay thế an toàn.

Bàn thay tã treo

Nên thay tã cho trẻ ngay trên giường

Cục an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) ước tính rằng trong năm 2009 khoảng 4.500 trẻ em dưới 5 tuổi bị thương trong các vụ tai nạn liên quan để bàn thay tã. Tiêu chuẩn an toàn mới nhất yêu cầu bất kỳ bàn thay tã treo nào cũng phải có đủ vách ngăn 4 mặt, dây đeo an toàn và tấm thảm lót dưới sàn. Luôn luôn đứng bên em bé khi thay tã, luôn luôn dùng một tay để giữ yên trẻ. Mặt khác, trẻ trên 2 tuổi không nên sử dụng loại bàn này.

Đai địu trẻ phía trước

Nhiều bậc cha mẹ không địu trẻ đúng cách

Trong những năm gần đây, đã có ít nhất 14 ca tử vong liên quan đến loại đai địu trẻ em và hàng chục ca bị thương khác như gãy xương hộp sọ, chấn thương đầu và trầy xước. Việc thu hồi Nhất đã xảy ra khi đứa trẻ rơi ra của sling. Ngoài việc rơi đột ngột từ địu, trẻ cũng dễ bị ngạt thở khi quay úp mặt vào ngực của người lớn, đặc biệt là ở trẻ nhỏ hơn 4 tháng tuổi.

Khung tập đi

Các loại xe, khung tập đi đã bị cấm ở Canada

Vật dụng có thể giúp một em bé đứng và bước đi trước khi trẻ tự đi vững. Tuy nhiên, khung tập đi này cũng tạo ra nhiều mối nguy hiểm và thậm chí trẻ có thể rơi xuống cầu thang. CPSC ước tính rằng 4.000 trẻ em nhỏ hơn 5 tuổi bị rơi, ngã do sử dụng khung tập đi năm 2010 và 4 trẻ tử vong từ giữa năm 2006 và 2008. CPSC kêu gọi các bậc cha mẹ không sử dụng đi em bé và đã đề nghị rằng chính phủ Mỹ ban lệnh cấm sản phẩm này. Hiện khung tập đi đang bị cấm ở Canada.

Ghế tập ngồi Bumboo

Ghế ngồi Bumboo bị thu hồi hơn 4 triệu chiếc

Tháng 9/2012, CPSC thông báo thu hồi 4 triệu ghế tập ngồi của hãng Bumbo tại Mỹ vì nguy cơ trẻ em có thể té ngã dẫn đến chấn thương. Tại Canada cũng đã có lệnh thu hồi gần 350.000 loại ghế Bumbo này. Theo CPSC, nguyên nhân thu hồi là vì trẻ em dễ dàng bị lật khỏi ghế, từ đó tăng khả năng bị chấn thương. Cơ quan này cho biết đã có 34 trẻ em ngã khỏi ghế khi đang được đặt trên sàn nhà hoặc tại một độ cao không xác định, có 2 báo cáo trẻ sơ sinh bị gãy xương sọ vì lí do này.

CPSC cho biết vẫn xảy ra hàng loạt vụ tai nạn khi trẻ em sử dụng ghế tập ngồi này kể từ lần thu hồi trước. Đã có 50 trẻ từ 3-10 tháng tuổi rơi khỏi ghế ngồi của mình sau khi bị đặt lên một bề mặt cao, và hậu quả là 19 trẻ sơ sinh bị gãy xương sọ.

Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang