Những thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi ăn trứng gà

authorHòa Lê 20:16 07/10/2016

(VietQ.vn) - Trứng gà là thực phẩm nhiều dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu không ăn đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Trứng gia cầm thường được sử dụng nhiều nhất là trứng gà và trứng vịt. Đây là món ăn rất bổ dưỡng, nó cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất như: vitamin A, D, E, B1, B6, B12, canxi, mangiê, sắt và kẽm,…và rất nhiều những chất có lợi cho sức khỏe khác nữa. Người ta ước tính 1 quả trứng có chứa khoảng 71 đơn vị calo, 5g chất béo và không chứa tinh bột. Trứng gà có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số thói quen ăn trứng thiếu khoa học lại biến món trứng trở nên bất lợi với sức khỏe.

Những thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi ăn trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm chứa hàm lượng protein rất cao 

Ăn trứng khi đói

Trứng là loại thực phẩm chứa hàm lượng protein rất cao, khi bụng đang đói, nếu dung nạp quá nhiều trứng thì protein sẽ bị “áp bức” chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể.

Đồng thời, trong một thời gian ngắn mà tích lũy quá nhiều protein thì trong quá trình phân giải sẽ sản sinh ra một lượng lớn các chất có hại như ure, ammoniac… gây bất lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Mazda CX-9 2017 ‘sang chảnh’ vừa xuất hiện tại Việt Nam có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Lần đầu ra mắt tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam, Mazda CX-9 2017 đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì độ “sang chảnh” của mình.

Ăn trứng chín để qua đêm

Nếu trứng gà được luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ gây hại cho sức khỏe. Nguyên do là khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Những thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi ăn trứng gà

Không nên luộc trứng quá lâu để tránh sai lầm khi ăn trứng có hại cho sức khỏe 

Luộc trứng càng lâu càng tốt

Luộc trứng càng lâu, các ion kim loại trong lòng đỏ và các ion lưu huỳnh trong lòng trắng sẽ hình thành chất sunfua kim loại rất khó hấp thu. Rán trứng quá già, rìa mép sẽ bị cháy, protein cao phân tử ở lòng trắng sẽ biến thành axit amin thấp phân tử, loại axit amin này trong điều kiện nhiệt độ cao có thể hình thành chất hóa học có hại cho sức khỏe con người.

Ăn trứng gà với hồng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng gà là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi ăn 1-2 giờ, có thể dẫn tới nôn mửa. Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm.

Những thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi ăn trứng gà

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng gà là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm  

Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Chế biến với xì dầu

Trong nhiều bữa ăn, món bánh mì trứng ốp la ăn kèm xì dầu được nhiều người lựa chọn và ưa thích. Tuy nhiên trên thực tế, trypsin có trong xì dầu khi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ gây tổn thất thành phần dinh dưỡng, làm giảm thấp giá trị dinh dưỡng của cả hai chất này. Do vậy, cơ thể sẽ không hấp thụ được nhiều dinh dưỡng khi chọn cách ăn như vậy.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang