Nỗ lực hồi tỉnh của Nguyễn Hoàng sau 17 ngày hôn mê do phẫu thuật não

author 08:08 21/11/2015

(VietQ.vn) - Người nhà Nguyễn Hoàng cho biết ngày 19/11, sức khỏe nam diễn viên này có diễn biến tích cực khi anh bắt đầu mở mắt. Các bác sĩ vội đưa anh qua phòng 123 khoa ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo tin tức từ báo Người lao động, diễn viên Nguyễn Hoàng hồi tỉnh sau 17 ngày hôn mê do phẫu thuật não. Hiện anh vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 theo dõi, điều trị.

Sau ca phẫu thuật não, Nguyễn Hoàng vẫn có nguy cơ đối diện với những biến chứng khó lường, có thể dẫn đến bại liệt nhưng người nhà của anh cho biết họ vẫn cố gắng cứu chữa với tinh thần "còn nước còn tát".

Chị gái diễn viên Nguyễn Hoàng cho hay ngày 18/11 anh đã tự thở được mà không cần sự hỗ trợ của máy móc. Hai ngày sau khi bác sĩ rút ống thở, hôm nay 20/11 nam diễn viên đã mở mắt và có biểu hiện nhận biết lời nói của người thân.

Diễn viên Nguyễn Hoàng hồi tỉnh sau 17 ngày hôn mêDiễn viên Nguyễn Hoàng hồi tỉnh sau 17 ngày hôn mê. Ảnh: Người lao động

"Gia đình thay phiên nhau hỏi Hoàng có nhận ra người nhà không, Hoàng khẽ chớp mắt đáp lại. Khi tôi bảo Hoàng cử động cánh tay thì Hoàng có nhúc nhích năm đầu ngón tay được một chút", chị gái diễn viên cho biết. 

Hiện Nguyễn Hoàng nằm tại khoa Ngoại thần kinh sau gần hai tuần được chăm sóc đặc biệt ở khoa Ngoại cấp cứu. Anh có thể tự uống sữa với sự hỗ trợ của y tá thay vì truyền dịch như trước kia. Tuy nhiên, nam diễn viên còn bị động trong việc vệ sinh cá nhân, báo VnExpress đưa tin. 

"Bác sĩ mổ trực tiếp cho anh Hoàng nói tình trạng sức khỏe có diễn tiến tốt. Nhiều bệnh nhân mổ não do tai biến phải mất nhiều tuần mới tỉnh táo và có những cử động tay chân", em trai nam diễn viên nói.

Chiều 30/10, trong lúc đang đi tắm, diễn viên Nguyễn Hoàng bất ngờ bị tai biến mạch máu não nặng. Gia đình lập tức đưa anh đến cấp cứu tại bệnh viện.

Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân 115 chẩn đoán anh bị tai biến mạch máu não dẫn đến phù não. Nếu không phẫu thuật kịp thời, anh chỉ có thể sống được khoảng 10 - 15 ngày. Vì thế vào tối ngày 3/11, gia đình đã ký giấy quyết định phẫu thuật não cho anh.

Nguyễn Hương (T/h)


 

 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang