Sân bay Nội Bài giành danh hiệu sân bay cải thiện nhất thế giới

author 06:12 18/03/2016

Tăng 136 bậc, lọt danh sách 100 sân bay tốt nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đồng thời được Skytrax trao danh hiệu "Sân bay cải thiện nhất thế giới".

Ngày 16/3, Tổ chức Skytrax công bố kết quả đánh giá các cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không trên thế giới năm 2016 theo đánh giá thường niên và độc lập của tổ chức này. 

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được trao danh hiệu Sân bay cải thiện nhất thế giới. Đây là kết quả khảo sát hành khách tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu, theo các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ sân bay như phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi...

Bên cạnh danh hiệu Sân bay cải thiện nhất thế giới, Nội Bài cũng tăng 136 bậc so với năm ngoái để chiếm vị trí 82 trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới. 

Phòng chờ tại nhà ga T2 sân bay Nội Bài

Tại lễ công bố, ông Edward Plaisted, Chủ tịch Skytrax cho biết: "Khách hàng đã trải nghiệm, cảm nhận và tham gia bình chọn cho Nội Bài trên hệ thống kênh xếp hạng toàn cầu chứng tỏ danh tiếng của một nhà ga quốc tế mới của Hà Nội và tầm ảnh hưởng với du khách đi và đến Việt Nam". 

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, danh hiệu Sân bay cải thiện nhất thế giới cho thấy sự cải thiện vượt bậc của Nội Bài từ khi khai thác nhà ga quốc tế T2 đầu năm 2015. Sân bay không còn tình trạng quá tải, trang thiết bị được đầu tư mới, chất lượng phục vụ tốt hơn như dịch vụ ăn uống, wifi, nước uống miễn phí, vệ sinh...

Năm 2014, Nội Bài từng được đánh giá trong nhóm sân bay tệ nhất châu Á do trang web The Guide to Sleeping in Airports bình chọn.

Tổ chức Skytrax thành lập năm 1989, có trụ sở ở London, Anh, là một tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu. Giải thưởng do Skytrax thực hiện độc lập căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay và 555 sân bay toàn cầu thông qua website, phiếu ý kiến hành khách tại các cuộc triển lãm nhà ga quốc tế, các sự kiện về hàng không trên toàn thế giới…

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang